Nhận định giá vàng: Giá vàng phục hồi nhẹ ở ngưỡng tâm lý 1,700

Nhận định giá vàng: Giá vàng phục hồi nhẹ ở ngưỡng tâm lý 1,700

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

21:32 18/07/2022

Giá vàng phục hồi nhẹ vào đầu tuần. Nhìn chung giá vàng vẫn nằm trong xu hướng giảm trong hơn một tháng nay, sau khi mô hình nêm tăng vào tháng 6 dẫn đến một sự phá vỡ giảm giá mạnh mẽ và mang tính quyết định.

Đà giảm của giá vàng sau khi xuyên thủng ngưỡng tâm lý $1700/oz đã tìm được lực cầu bắt đáy nhẹ trong tuần trước. Trên lăng kính PTKT, động lượng hồi phục vẫn đang ngày một rõ ràng hơn. Khu vực kháng cự đầu tiên cần quan tâm là tại các ngưỡng Fibonaci lần lượt tại 1,723 và 1,733.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG H2

gold two hour chart
GIÁ VÀNG VẪN Ở MỨC THẤP
Sáng nay, giá vàng đã phục hồi 14.4% tuy nhiên vẫn chỉ chiếm phần nhỏ trong xu hướng giảm giá từ tháng Sáu. Mức kháng cự gần nhất nằm tại tại Fibo thoái lui 38.2% tại phạm vi 1,763 - 1,771.
BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG DAILY

gold daily price chart
GIÁ VÀNG TRONG NGẮN HẠN
Xu hướng giảm của vàng đang chững lại, cho xu hướng trung lập trong tuần này. Đà bán thào đã kéo dài trong 5 tuần và đang cố gắng phục hồi lại từ mức đáy của 2 năm.

Trong dài hạn, khả năng vàng sẽ có các mức kháng cự thấp hơn. Còn trong ngắn hạn, xem xét biểu đồ giá vàng khung H4 thì kháng cự có thể nằm xung quanh mức 1739 và khu vực từ 1751-1753.

Tiềm năng giảm giá vẫn còn trong trường hợp phe bán chiếm ưu thế tại mốc $1,695. Trong trường hợp đó, hỗ trợ tiếp theo có thể xuất hiện ở mức thấp nhất trong 2 năm tại 1,680.
BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG H4

gold four hour price chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ