Nhận định giá vàng: Dữ liệu GDP và PCE có thể tiếp tục ảnh hưởng lên XAU/USD

Nhận định giá vàng: Dữ liệu GDP và PCE có thể tiếp tục ảnh hưởng lên XAU/USD

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

20:06 24/07/2022

Giá vàng đã phục hồi nhẹ trong tuần qua, tăng gần 1%, đây là thành tích hàng tuần tốt nhất kể từ giữa tháng 6. Sự kết hợp giữa việc đồng Đô la Mỹ yếu hơn và lợi suất TPCP Mỹ giảm có thể hỗ trợ vàng. Tuy nhiên, liệu vàng có tiếp tục tăng?

Mọi con mắt đang đổ dồn vào thông báo lãi suất tiếp theo của Fed vào thứ Tư, với mức tăng mọng đợi là 75 bps.

Tuy nhiên, một Fed diều hâu hơn sẽ thúc đẩy đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu, gây cản trở cho vàng. Vì vậy mà XAU/USD có thể còn gặp nhiều khó khăn.

Kỳ vọng về sự xoay trục của Fed trong năm tới đã tăng lên, với thị trường dự đoán sẽ có ​​2 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2023. Điều này có liên quan đến sự đảo ngược của đường cong lợi suất 2s10s. Trong khi đó, các nhà kinh tế đã hạ kỳ vọng tăng trưởng thực vào năm 2023. Mặc dù vậy, kỳ vọng lạm phát ngắn hạn vẫn tiếp tục tăng gần đây.

Tất cả những điều này dường như muốn nói rằng ​​Fed có thể ủng hộ việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm. Và sẽ còn nhiều thất vọng hơn khi Fed tiếp tục giữ vững lập trường trong việc chống lạm phát.

Đô la Mỹ có thể tăng cùng với lợi suất TPCP Mỹ và sẽ không tốt cho vàng. Uớc tính GDP quý II của Mỹ cũng đã được công bố: Tăng lên +0.4% từ mức -1.6% của quý I.

Tuần tới sẽ kết thúc với dữ liệu PCE, đây là thước đo lạm phát chính của Fed. Dữ liệu công bố mạnh mẽ sẽ giữ vững lập trường NHTW. Do đó, có thể còn quá sớm để vàng có thể đảo chiều, với những rủi ro trong tuần tới, rất có thể vàng sẽ tiếp tục giảm.
YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA GIÁ VÀNG

Gold Price Forecast: XAU/USD Reversal Might be Premature. Eyes on Fed, GDP and PCE

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ