Nhận định giá dầu: Chờ đợi quyết định từ FOMC!

Nhận định giá dầu: Chờ đợi quyết định từ FOMC!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:49 24/07/2022

Giá dầu WTI tiếp tục giao dịch ở mức thấp. Giá xăng trung bình trên toàn quốc vào khoảng $4.41/gallon với 8 tiểu bang dưới $4 và mức giá phổ biến nhất là $3.99. Đây là một tin vui sau chuyến đi bất thành của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ả Rập Xê-út, khi ông không thể thuyết phục các đại biểu tăng nguồn cung dầu.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY CỦA WTI CRUDE OIL

Crude Oil Fundamental Forecast: Demand Destruction Outweighs Supply Concerns

Giá dầu WTI giảm ngay cả khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) tiết lộ dự trữ dầu thô giảm 446,000 thùng (dự đoán tăng 1.357 triệu thùng). Hơn nữa, giá dầu tiếp tục giảm mặc dù OPEC gần đạt công suất tối đa.

Chênh lệch giá dầu Brent-WTI gia tăng sau khi EIA công bố báo cáo tuần mới nhất. Trong hai tuần qua, chúng ta có thể đã thấy tác động từ việc nhu cầu đứt gãy ở Mỹ.

Theo Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ, $5/gallon là mức giá mà người tiêu dùng thay đổi tần suất lái xe của họ. Báo cáo EIA cho thấy nhu cầu xăng dầu giảm hơn 8% so với năm trước đó trong khi giá dầu Brent được hỗ trợ, một phần do nhu cầu từ châu Á tăng lên. Nhu cầu đối với WTI thấp hơn và giá dầu Brent cũng làm gia tăng chênh lệch giá dầu Brent - WTI.

Crude Oil Fundamental Forecast: Demand Destruction Outweighs Supply Concerns

Các đợt giải phóng kho dự trữ dầu (SPR) đang diễn ra và đã có một số ảnh hưởng đến giá. Tuy nhiên, lượng giải phóng giảm mạnh được chứng kiến trước đó chủ yếu là do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cùng với nhu cầu không nhất quán do giá cao từ trước.

Vào thứ Tư, FOMC sẽ quyết định mức lãi suất quỹ Fed. Nếu lãi suất còn tăng thì lo ngại suy thoái vẫn còn dai dẳng dẫn đến nhu cầu điều chỉnh thấp hơn cùng với giá dầu.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ