Nhận định GBP/USD: Chờ đợi quyết định lãi suất từ BOE!

Nhận định GBP/USD: Chờ đợi quyết định lãi suất từ BOE!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:08 30/07/2022

Quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của BOE sẽ được công bố vào thứ Năm khi các thị trường hiện vẫn chưa biếl lãi suất sẽ được tăng thêm 25 hay 50bp, từ mức hiện tại là 1.25%. Tại cuộc họp cuối cùng, 6 trên 9 thành viên MPC đã bỏ phiếu cho mức tăng 25bp, trong khi ba thành viên còn lại kêu gọi mức tăng lớn hơn là 50bp.

Trong báo cáo tháng 5 của MPC, lạm phát đã đạt mức gấp đôi trong quý 4 năm 2022 trước khi giảm xuống, thị trường lao động dự kiến ​​sẽ thắt chặt hơn nữa, trong khi tăng trưởng giảm xuống. BOE sẽ cần tính đến những dữ liệu này, xem xét lượng lạm phát nhập khẩu và đưa ra lựa chọn. Việc tăng lãi suất 50bp vào thứ Năm sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến thị trường rằng ngân hàng trung ương phản ứng gay gắt hơn với lạm phát.

Cuộc bầu cử Thủ tướng Anh hiện cho thấy Liz Truss là người được ủng hộ nhất để trở thành Thủ tướng của Đảng Bảo thủ tiếp theo. Bà Truss gần đây đã đưa ra một vài phát biểu tại BoE, gợi ý rằng nếu được bầu, sẽ xem xét đánh giá chính sách của ngân hàng trung ương để đảm bảo rằng nó đủ cứng rắn đối với lạm phát.

GBP/USD đang giao dịch xung quanh mức 1.2070. Một loạt các mức đỉnh/đáy mới gần đây vẫn được duy trì, trong khi MA20 vẫn đang là hỗ trợ. Nếu cặp tỷ giá có thể break và đóng cửa trên MA50, thì GBP/USD có thể sẽ tăng cao hơn.

BIỂU ĐỒ GIÁ GBP/USD HÀNG NGÀY - 29/7/2022

British Pound (GBP/USD) Forecast – Will the BoE Go Hard This Thursday?

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ