Nhận định GBP/USD: Cặp tiền phục hồi trước báo cáo GDP Vương Quốc Anh

Nhận định GBP/USD: Cặp tiền phục hồi trước báo cáo GDP Vương Quốc Anh

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:16 09/03/2023

GBP/USD đã có mức tăng 40 điểm vào đầu phiên Châu Âu trước khi điều chỉnh giảm về mức 1.1875.

Đợt bán tháo hôm thứ Ba được theo sau bởi một đợt tích luỹ vào ngày hôm qua do thị trường vẫn nhạy cảm với các sự kiện dữ liệu có tác động lớn và bình luận từ FED.

Thị trường dường như vẫn còn do dự mặc dù nhận xét của Chủ tịch Powell về dữ liệu kinh tế và hướng dẫn chính sách giúp những người tham gia có chút thị trường lạc quan. Tuy nhiên, nhìn vào các con số ADP của ngày hôm qua, có vẻ như chúng ta có thể nhận được một bản báo cáo NFP tích cực khác, tạo thêm kỳ vọng cho mức tăng 50bps tại cuộc họp sắp tới của FED. DXY giảm nhẹ vào sáng nay, điều này có khả năng giúp GBP/USD phục hồi trong ngắn hạn trước báo cáo NFP ngày mai và dữ liệu GDP của Vương quốc Anh.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

image1.png

Triển vọng dài hạn đối với GBP/USD dự kiến sẽ giảm hơn nữa, đặc biệt là do các con đường khác nhau mà hai Ngân hàng Trung ương có thể sẽ áp dụng trong tương lai. Có suy đoán rằng BOE có thể sớm tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất trong khi FED có vẻ sẽ tiếp tục tăng lãi suất dựa trên nhận xét của Chủ tịch FED Powell trong tuần này.

Cuối ngày hôm nay, chúng tôi có các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp từ Hoa Kỳ cũng như nhận xét từ nhà hoạch định chính sách của FED Michael Barr. Ngày mai sẽ công bố dữ liệu GDP của Vương quốc Anh trước khi mọi sự tập trung chuyển sang báo cáo NFP và thu nhập trung bình hàng giờ.

image2.png

image3.png

image4.png

Trên khung thời gian hàng ngày, giá hiện đang kiểm tra lại DMA 200 ngày và mô hình nêm. Mức 1.1900 là vùng kháng cự ngắn hạn, việc di chuyển lên trên mức này có thể giúp giá kiểm tra lại mức tâm lý 1.2000.

Ngoài ra, việc từ chối mức 1.1900 và đẩy xuống thấp hơn sẽ mang lại mức kháng cự chuyển hỗ trợ tại 1.1850 và 1.1800 với một cây nến hàng ngày đóng cửa bên dưới mức 1.1800 sẽ mở ra khả năng kiểm tra lại các vùng hỗ trợ 1.1750 và 1.1650.

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ