Nhận định GBP/USD: Các mốc kỹ thuật cần theo dõi trước thềm cuộc họp FOMC

Nhận định GBP/USD: Các mốc kỹ thuật cần theo dõi trước thềm cuộc họp FOMC

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

21:07 04/07/2022

Hội thảo kinh tế của ECB diễn ra vào tuần trước với nhiều quan chức NHTW phát biểu. Tâm điểm thuộc về chủ tịch Fed Jerome Powell, khi ông đánh tiếng việc tăng lãi suất đến năm 2023 và duy trì kỳ vọng tăng lãi suất cao ngất ngưởng làm thúc đẩy nhu cầu đối với USD.

Thống đốc NHTW Anh (BoE) Andrew Bailey nhấn mạnh lại những lo ngại xung quanh việc tăng trưởng chậm cùng với lạm phát gia tăng. Ông Bailey cảnh báo rằng BoE sẽ hành động mạnh mẽ hơn nếu lạm phát vẫn còn dai dẳng. Đồng bảng Anh suy yếu khiến hàng hóa nhập khẩu trở nên đắt đỏ và ảnh hưởng tới người tiêu dùng Anh.

CÁC MỨC KỸ THUẬT CHÍNH

GBP/USD đã duy trì được mức hỗ trợ quan trọng tại 1.2000. Các mức hỗ trợ thấp hơn nằm ở 1.1685 (đáy năm 2016), tiếp theo là 1.1410 (đáy năm 2020).

Hiện không có nhiều yếu tố cơ bản hỗ trợ GBP, vì vậy GBP/USD chỉ có thể tăng cao hơn khi USD suy yếu. Kịch bản như vậy có thể xảy ra trong tuần này khi thời điểm tái cân bằng cuối tháng/quý đã kết thúc. Vùng kháng cự trước mắt nằm tại 1.2250 và 1.2400.

Biểu đồ GBP/USD khung Daily

GBP/USD Outlook: Sterling Cements Key Technical Level Ahead of FOMC

Mức 1.2000 là mốc quan trọng trên biểu đồ khung Weekly, khi giá chỉ có thể phá qua mốc này 2 lần vào năm 2016 & 2020. Chính vì vậy, cần nhiều xúc tác hơn để đẩy giá xuống dưới mốc này, và mối đe dọa về một cuộc suy thoái tiềm tàng sẽ là một trong số đó.

Với viễn cảnh ảm đạm, sell on rally tại vùng 1.200 sẽ là phù hợp cho GBP/USD trong thời gian tới.

Biểu đồ GBP/USD khung Weekly

GBP/USD Outlook: Sterling Cements Key Technical Level Ahead of FOMC

Hầu như các sự kiện có tác động lớn đều xuất phát từ Hoa Kỳ bao gồm biên bản FOMC, PMI dịch vụ và NFP. Một dữ liệu việc làm tiêu cực hơn kỳ vọng có thể khiến GBP/USD sụt giảm.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ