Nhận định GBP/USD: Áp lực đè nặng khi các quyết định lãi suất tới gần

Nhận định GBP/USD: Áp lực đè nặng khi các quyết định lãi suất tới gần

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:56 15/09/2022

GBP/USD có thể biến động mạnh tuần tới khi cả FED và BOE đều công bố các quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của họ.

FED dự kiến tăng lãi suất 75bps nhưng không thể loại trừ khả năng tăng 100bps, đặc biệt là sau công bố lạm phát Mỹ vào tuần trước. BOE dự kiến ​​sẽ tăng 50bps dù vẫn còn đó khả năng tăng 75bps. Tùy thuộc vào kết quả của cả hai cuộc họp, chênh lệch lãi suất giữa hai đồng tiền có thể giữ nguyên hoặc tăng lên đến 50bps. Nếu chênh lệch lãi suất Anh/Mỹ tăng, GBP/USD có khả năng trở lại dưới 1.1500.

Báo cáo CPI Mỹ đã khiến các thị trường rủi ro lao dốc cũng như lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ và USD tăng vọt khi hầu hết các thị trường đều dự đoán kết quả tốt hơn. Lợi suất Kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng vọt khi thị trường pricing khả năng tăng 100bps vào tuần tới. Mặc dù đây có thể là một phản ứng thái quá, nhưng Chủ tịch Jerome Powell cũng có thể thực hiện điều này khi lạm phát quá cao và khó thay đổi.

GBP/USD hiện đang giao dịch quanh mức 1.1500 và triển vọng kỹ thuật vẫn còn yếu. Mốc 1.1405 trong tuần trước có thể được test lại. Trên biểu đồ, có rất ít hỗ trợ để làm chậm xu hướng giảm với 1.1000 sẽ là mức tiếp theo cho cặp tiền nếu USD tiếp tục thống trị. Các quyết định tuần tới và bình luận hai ngân hàng sẽ là chìa khóa cho cặp tiền trong những tuần tới.

BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG DAILY

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ