Nhận định GBP: Tâm lý rủi ro mờ nhạt đẩy lùi đồng Bảng Anh

Nhận định GBP: Tâm lý rủi ro mờ nhạt đẩy lùi đồng Bảng Anh

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:56 08/03/2023

Đồng bảng Anh đang phản ứng tiêu cực với luận điểm Chủ tịch FED Jerome Powell đưa ra trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện ngày hôm qua.

USD tăng vọt so với tất cả các loại tiền tệ chính bao gồm cả GBP. Mặc dù có một số dữ liệu kinh tế tích cực của Vương quốc Anh vào ngày hôm qua (doanh số bán lẻ và nhà ở), đà tăng của USD vượt trội hơn bất kỳ loại tiền tệ nào khác. Hôm nay, cả thế giới tiếp tục hướng về Mỹ, các thị trường đang háo hức chờ đợi báo cáo của ADP cho tháng 2 cũng như Beige book của Fed tóm tắt các điều kiện kinh tế hiện tại bằng cách lọc dữ liệu từ mỗi quận. Kỳ vọng thay đổi việc làm của ADP dự kiến sẽ cho số liệu tích cực, nhấn mạnh luận điểm của Chủ tịch FED Jerome Powell ngày hôm qua và các điều kiện chặt chẽ ở thị trường lao động Hoa Kỳ.

LỊCH KINH TẾ GBP/USD

image1.png

Tại Vương quốc Anh, không có dữ liệu kinh tế đáng chú ý nào trước công bố GDP vào thứ Sáu.

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image2.png

Trên đồ thị GBP/USD khung D1, sau khi phá vỡ mức tâm lý 1.1900, đường SMA 200 ngày (màu xanh) và mô hình nêm tăng, phe gấu đang hướng đến mức cao nhất 1.1738. Theo chỉ báo RSI, cặp tiền này có nhiều khả năng giảm hơn trước khi đi vào vùng quá bán nhưng vẫn cần phụ thuộc nhiều vào dữ liệu sắp tới.

Các mức kháng cự chính:

1.2000
1.1900/SMA 200 ngày

Các mức hỗ trợ chính:

1.1738
1.1500

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ