Nhận định EUR/USD: USD và lợi suất Kho bạc Mỹ kéo nhau giảm, nhường chỗ cho EUR

Nhận định EUR/USD: USD và lợi suất Kho bạc Mỹ kéo nhau giảm, nhường chỗ cho EUR

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:34 04/10/2022

Đồng Euro hưởng lợi từ sự cải thiện tâm lý rủi ro gần đây khi USD cùng với lợi suất kho bạc Hoa Kỳ và kỳ vọng về định hướng tăng lãi suất của FED suy giảm

Sự liên kết của Euro với "tài sản rủi ro" là do gần với cuộc xung đột ở Ukraine và thông qua cuộc khủng hoảng năng lượng trước mùa đông.

Tuy nhiên, nhìn vào biểu đồ EUR/USD, động thái tăng giá vẫn nằm trong xu hướng giảm dài hạn, được thể hiện qua kênh giảm dần. Giá đã tăng cao hơn nhưng vẫn chưa cho thấy đây là một động thái dài hạn do các yếu tố cơ bản vẫn còn yếu.

Cặp tiền đang test mức thoái lui Fib 78.6% tại 0.9900. Mức kháng cự cao hơn xuất hiện ở ngưỡng hỗ trợ trước 0.9954, theo sau là mức ngang giá, trùng với giới hạn trên của kênh giảm dần. Bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào xung quanh các mức đó khả năng sẽ do dữ liệu tích cực của Hoa Kỳ vào cuối tuần, báo hiệu sự trở lại của USD.

Biểu đồ EUR/USD D1

image1.png

Biểu đồ 4 giờ biểu hiện đợt test ngưỡng thoái lui Fibonacci 78.6% tại mức tâm lý 0.9900. Giá tăng cao hơn sẽ dẫn đến đợt test ngưỡng hỗ trợ tại 0.9954. Mức ngang giá vẫn là một thách thức rất lớn đối với cặp tiền. Phe gấu sẽ theo dõi sát sao các bản công bố dữ liệu của Hoa Kỳ trong tuần này.

Biểu đồ EUR/USD H4

image2.png

Sau báo cáo PMI sản xuất của ISM, những người tham gia thị trường hướng đến dữ liệu PMI dịch vụ vào ngày mai. Một biến động dữ liệu mạnh sẽ làm đà tăng EUR/USD chững lại, trong khi nếu dữ liệu hụt dự báo sẽ khiến lợi suất TPCP Mỹ và USD giảm thấp hơn. Các cuộc họp chính sách của ECB có khả năng tạo ra một số biến động đặc biệt là xung quanh việc thắt chặt định lượng.

Cuối cùng với dữ liệu NFP dự kiến tăng 250 nghìn việc làm. Thị trường việc làm phục hồi giúp FED tiếp tục tăng lãi suất và nếu dữ liệu cao nhiều hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến việc định giá lại lãi suất cuối kỳ cao hơn. Điều này cũng sẽ khiến ​​USD tăng cao hơn và EUR/USD thấp hơn.

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ