Nhận định EUR/USD: Tuần quyết định của Euro!

Nhận định EUR/USD: Tuần quyết định của Euro!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:28 18/07/2022

ECB sẽ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Năm tới. Mức 25 điểm cơ bản được mong đợi nhiều hơn, nhưng vẫn có khả năng sẽ tăng 50 điểm cơ bản, đặc biệt nếu dữ liệu lạm phát ngày mai vượt kỳ vọng.

Đường ống Nord Stream sẽ hoàn thành bảo dưỡng định kỳ vào thứ Năm. Trong những tuần gần đây, Bộ trưởng Kinh tế Đức đã lên tiếng cảnh báo về sự giả mạo của Nga nếu các dòng vận chuyển khí đốt bình thường không hoạt động lại.

Việc cắt giảm lượng khí đốt hoặc năng suất đường ống dưới mức tối ưu tiếp tục gây ra mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế Đức vì ảnh hưởng đến sản lượng công nghiệp. Các kế hoạch giải quyết đang được đề ra cho bất kỳ tình huống nào.

Những thách thức chính trị xung quanh kế hoạch từ chức của Mario Draghi là những vấn đề phiền phức cho đồng Euro. Đảng 5 Sao đã quyết định không ủng hộ Mario Draghi trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Thủ tướng đe dọa rằng nếu đảng không ủng hộ ông, ông sẽ từ chức mà không có sự chấp thuận của tổng thống.

Sáng nay, chênh lệch lợi suất TPCP Ý - Đức tăng đột biến, thường được sử dụng khi đánh giá sức khỏe của thị trường trái phiếu EU. Điều này có thể gia tăng lo ngại về rủi ro vỡ nợ tại EU, gaay trở ngại cho đồng EUR.

Chênh lệch lợi suất TPCP Ý - Đức

Defining Week for the Euro: ECB Lift-Off, CPI and Bond Market Jitters

Dữ liệu lạm phát EU được đưa ra trước quyết định mức lãi suất của ECB vào thứ Năm. Dữ liệu lạm phát ở các nền kinh tế lớn đã có xu hướng tăng bất ngờ. Cuộc họp báo của ECB một lần nữa sẽ làm lu mờ quyết định lãi suất thực tế, trừ khi số điểm lãi suất cơ bản không phải 25bps

Defining Week for the Euro: ECB Lift-Off, CPI and Bond Market Jitters

Các mốc kỹ thuật quan trọng EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD tiếp nối đà tăng từ thứ Sáu, thúc đẩy bởi đồng USD yếu hơn khi thị trường giảm bớt kỳ vọng tăng lãi suất sau khi BoC bất ngờ tăng 100bp vào đầu tháng.

EUR/USD duy trì trên mức 1.0100 vào đầu phiên giao dịch tại London với mức kháng cự tiếp theo là 1.0180. Với tình hình của EU hiện tại, một đợt điều chỉnh tăng như vậy khả năng cao sẽ chỉ trong ngắn hạn. Tất nhiên, có những kịch bản sẽ khiến đồng Euro mạnh lên: Một đợt tăng 50 bps sẽ là một giải pháp cho tình trạng bế tắc chính trị ở Ý..

Chỉ báo RSI nằm trên vùng quá bán đặt ra câu hỏi về việc liệu giá có thể đi xa hơn trong bao lâu. Chỉ số MACD tiến sát đường tín hiệu có thể hỗ trợ EUR tăng giá.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Defining Week for the Euro: ECB Lift-Off, CPI and Bond Market Jitters

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ