Nhận định EUR/USD: Thời điểm dò đáy tới bao giờ sẽ kết thúc?

Nhận định EUR/USD: Thời điểm dò đáy tới bao giờ sẽ kết thúc?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:58 28/09/2022

Dollar Mỹ bứt phá khi Fed ưu tiên chống lạm phát. Thị trường chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương giảm điểm khi tâm lý risk-off vượt trội. Mọi con mắt đều đổ dồn về phía các ngân hàng trung ương, chờ đợi các định hướng chính sách.

Nhận định EUR/USD: Đâu sẽ là đáy của đồng Euro?
Nhận định EUR/USD: Đâu sẽ là đáy của đồng Euro?

Đồng Euro đang giảm xuống mức đáy trong 20 năm trước Đô la Mỹ khi sự kết hợp giữa lời phát biểu của Fed và Nhà Trắng đã hoàn toàn thay đổi tâm lý thị trường.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis, James Bullard, nhắc lại quyết tâm của Fed trong việc giảm áp lực lạm phát khi ông nói, "Có rất nhiều sự thắt chặt trong thời gina tới" và "chúng tôi có vấn đề lạm phát nghiêm trọng ở Mỹ."

Ông tiếp tục kêu gọi tinh thần của Paul Volker và nhấn mạnh rằng đã có 4 lần suy thoái trong 13 năm vào những năm 1970 và đầu những năm 80. Điều này là do lạm phát cao và bất ổn cuối cùng đã được ông Volker khắc phục.

Các bình luận diều hâu của ông đã được ủng hộ bởi các thành viên khác trong hội đồng quản trị Fed là Evans và Kashkari. Tất cả những lời hùng biện này đã nâng lợi suất Kho bạc lên mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên tăng trên 4% kể từ năm 2008. Lợi suất trái phiếu chính phủ của thị trường phát triển trên toàn cầu đều đang tăng nóng.

Tỷ giá EUR/USD đã phá vỡ dưới mức đáy của ngày thứ Hai và giao dịch dưới 0.9550 trong khi GBP/USD cũng đang hướng tới các mức thấp hơn trong phiên giao dịch ở châu Âu.

Tình hình đồng Euro đã trở nên trầm trọng bởi khả năng 3 đường ống dẫn khí đốt của Nga bị phá hoại, khiến giá tăng cao hơn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã phản đối biện pháp kích thích tài chính của chính phủ Anh được công bố vào thứ Sáu tuần trước. Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của BoE tuyên bố rằng chính sách tài khóa sẽ đòi hỏi một phản ứng chính sách tiền tệ thích hợp.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc được giao dịch ở mức chưa từng thấy kể từ năm 2008 so với Đô la Mỹ.

Doanh số bán lẻ của Úc đạt 0.6% trong tháng 8, cao hơn mức dự báo 0.4% nhưng điều đó không ngăn được AUDUSD tạo đáy trong 2 năm.

USD/JPY đang tiến về mức 145 một lần nữa và thị trường sẽ chờ đợi sự can thiệp từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Dầu thô ổn định với hợp đồng tương lai dầu WTI gần 77.50 USD/ thùng trong khi hợp đồng tương lai dầu Brent chạm mức dưới 85.30 tỷ USD. Vàng vẫn được neo quanh mức 1,625 USD/ounce.


PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD



Tỷ giá EUR / USD đã tạo đáy mới trong 20 năm trong khi vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm.

Dải dưới của kênh xu hướng đó có thể đóng vai trò hỗ trợ. Ở phía trên, ngưỡng kháng cự có thể nằm tại các điểm 0.9864 và 0.9945.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ