Nhận định EUR/USD: Sẵn sàng chờ đợi Fed và ECB!

Nhận định EUR/USD: Sẵn sàng chờ đợi Fed và ECB!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

18:01 14/12/2022

Đồng bạc xanh sụt giảm sau khi báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến vào thứ Ba. Trong thời gian tới, những bình luận của Chủ tịch Fed Powell và Chủ tịch ECB Lagarde sẽ là chìa khóa cho động thái tiếp theo đối với cặp tiền EUR/USD.

Nhận định EUR/USD: Sẵn sàng chờ đợi Fed và ECB!
Nhận định EUR/USD: Sẵn sàng chờ đợi Fed và ECB!

Báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy áp lực giá đã giảm bớt trong tháng 11. Lạm phát hàng năm ở Mỹ hiện ở mức 7.1%, giảm so với mức cao nhất trong 40 năm là 9.1% được thấy vào tháng 6/2022.

Lạm phát chậm lại đã làm tăng thêm sự lạc quan trên thị trường cùng với hy vọng Fed có thể sớm giảm tốc độ cũng như giảm quy mô của các đợt tăng lãi suất sắp tới. Đồng Dollar Mỹ đã giảm mạnh vào ngày hôm qua và hiện đang chờ đợi quyết định lãi suất của FOMC.

Tại Châu Âu, ECB sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất vào ngày mai. Cả Fed và ECB dự kiến sẽ cùng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, nhưng các ngân hàng trung ương có thể khác nhau về triển vọng trong những tháng tới. Mặc dù Fed có thể đang tìm cách giảm quy mô tăng lãi suất trong những tháng tới, ECB cần dữ liệu kinh tế tích cực hơn trước khi có thể bắt đầu chậm lại. Những động thái này sẽ xác định xu hướng của EUR/USD trong ngắn hạn và trung hạn.

Đồng Euro chạm đỉnh sáu tháng mới trước đô la Mỹ vào thứ Ba trước khi giảm trở lại. Mức cao nhất 1.0674 có thể sẽ được kiểm tra lại trong tương lai gần, theo sau là đỉnh tháng 5 quanh mức 1.0790. Biểu đồ EUR/USD vẫn cho thấy đà tăng tiếp tục với tỷ giá hiện nằm trên cả ba đường trung bình động.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA EUR/USD

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ