Nhận định EUR/USD: Phe gấu chiếm quyền kiểm soát

Nhận định EUR/USD: Phe gấu chiếm quyền kiểm soát

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

22:43 14/02/2024

EUR/USD gặp khó khăn quanh mức 1.0700 vào hôm nay khi USD duy trì mức cao sau dữ liệu CPI Mỹ vượt ước tính.

Thị trường tài chính trở nên e ngại rủi ro vào thứ Ba sau công bố CPI của Hoa Kỳ tháng 1 tăng vượt dự đoán. Điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) duy trì sự thận trọng lâu hơn trước khi nới lỏng chính sách tiền tệ. Cổ phiếu giảm mạnh và lợi suất TPCP tăng vọt, lợi suất 10 năm lên tới 4.31%.

Tâm lý thị trường có phần cải thiện trong phiên Châu Á, khi chứng khoán bật tăng và hạn chế sức mạnh của USD. Lợi suất TPCP cũng giảm trước khi Phố Wall mở cửa, với lợi suất 10 năm chạm mức 4.29%.

Trong khi đó, ở Châu Âu, Phó Chủ tịch ECB Luis de Guindos cho biết trong khi lạm phát của Eurozone dường như đang quay trở lại mức 2%, các nhà hoạch định chính sách cần tiếp tục chờ đợi thêm dữ liệu. Ngoài ra, thành viên Hội đồng Quản trị Boris Vujcic nói thêm rằng ECB đang đi đúng hướng trong cuộc chiến chống lạm phát và từ chối bình luận về thời điểm thay đổi chính sách.

Về mặt dữ liệu, EU đã công bố số liệu sản xuất công nghiệp tháng 12, tăng 2.6% so với tháng trước. Số liệu GDP ước tính của EU đạt 0% QoQ và 0.1% YoY.

EUR/USD chạm xuống 1.0694, mức được nhìn thấy lần cuối từ giữa tháng 11. Biểu đồ ngày cho thấy cặp tiền thấp hơn một chút so với mức mở cửa và hiện đang nằm dưới tất cả các đường trung bình động. Đường SMA 20 ngày đã cắt xuống dưới đường SMA 200 ngày, trong khi đường SMA 100 ngày vẫn đi ngang ở khoảng 1.0790, cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế. Mặt khác, các chỉ báo kỹ thuật hiện đang đi ngang gần ngưỡng quá bán.

Trong ngắn hạn, người bán chiếm quyền kiểm soát. Biểu đồ H4 cho thấy EUR/USD nằm thấp hơn nhiều so với các đường trung bình động, với ngưỡng kháng cự nằm ở SMA 20 ngày tại 1.0750. Các chỉ báo kỹ thuật không còn giảm nữa và đang tích luỹ quanh các mức đáy gần đây.

Mức hỗ trợ:

  • 1.0695
  • 1.0650
  • 1.0610

Mức kháng cự:

  • 1.0750
  • 1.0790
  • 1.0840

Biểu đồ EUR/USD H4

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ