Nhận định EUR/USD: Phạm vi giao dịch tiềm năng trước thềm dữ liệu NFP của Hoa Kỳ

Nhận định EUR/USD: Phạm vi giao dịch tiềm năng trước thềm dữ liệu NFP của Hoa Kỳ

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

17:56 04/08/2022

EUR/USD chật vật để có thể duy trì đà tăng bất chấp USD suy yếu trong những tuần gần đây khi những sóng gió vĩ mô (chiến tranh, đứt gãy nguồn cung khí đốt đến Đức, kỳ vọng tăng lãi suất, lạm phát,..) vẫn tồn tại.

KHẢO SÁT KỲ VỌNG NGƯỜI TIÊU DÙNG CỦA ECB
Cuộc khảo sát về kỳ vọng của người tiêu dùng của ECB cho thấy rằng người tiêu dùng đã mất niềm tin vào khả năng duy trì lạm phát dài hạn ở mức 2% của ECB. Người tiêu dùng dự đoán lạm phát sẽ cao hơn trong thời gian tới, ảnh hưởng thu nhập thực tế của họ và làm suy giảm kinh tế.

Khảo sát dự đoán lạm phát ở mức 5% trong năm sau và 2.8% trong 3 năm tới.

PTKT EUR/USD

Cặp tiền này đã không thể vượt qua đường xu hướng giảm dần ngắn hạn sau khi gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh xung quanh 1.0280 - mức kháng cự chính trong suốt tháng 7 và những ngày đầu tháng 8. Giá dường như đang nỗ lực tiến lên mức 1.0280 nhưng trước tiên là đối mặt với mức kháng cự năm 2002 tại 1.0180.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily

EUR/USD Price Forecast: Range Trading Possibilities Ahead of US NFP
Biểu đồ khung H4 cho thấy giá có thể duy trì trong phạm vi hiện tại (1.0100 - 1.0280 nếu không có tác động lớn. Một đà tăng mạnh hướng tới 1.0280, hoặc đường xu hướng giảm dần trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của phe gấu. Dữ liệu việc làm vẫn chưa cho thấy bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào và nếu cấu phần việc làm trong dữ liệu PMI hôm qua không có gì nổi bật, chúng ta có thể sẽ thấy một con số mạnh mẽ khác vào ngày mai.

Dữ liệu NFP sẽ khiến Fed bật đèn xanh cho đợt tăng lãi suất một cách mạnh mẽ, khiến EUR/USD giảm. Như đã nói, thị trường việc làm vẫn rất vững chắc, do đó một con số thấp hơn kỳ vọng sẽ chưa thể lay chuyển Fed.
Biểu đồ EUR/USD khung H4

EUR/USD Price Forecast: Range Trading Possibilities Ahead of US NFP
Hôm nay, dữ liệu cán cân thương mại của Hoa Kỳ sẽ được công bố, theo sau là đơn xin trợ cấp thất nghiệp dự báo đạt 256,000 đơn. Về vấn đề chính trị, chuyến thăm Đài Loan của bà Nancy Pelosi đã gặp phải thách thức từ Trung Quốc khi nước này tiến hành một số cuộc tập trận quân sự trong khu vực.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ