Nhận định EUR/USD: Ngưỡng 1.0 tiếp tục là rào cản mặc cho việc kỳ vọng Fed xoay trục tăng dần

Nhận định EUR/USD: Ngưỡng 1.0 tiếp tục là rào cản mặc cho việc kỳ vọng Fed xoay trục tăng dần

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:33 05/10/2022

EUR/USD xuống dưới mức ngang giá (giảm khoảng 80 điểm) trong phiên châu Âu.

Bất chấp tình hình các thị trường châu Âu gần đây, chỉ số PMI hôm nay xác nhận hoạt động kinh doanh giảm mạnh trong tháng trước. Sự suy giảm hoạt động cùng với dấu hiệu lạm phát xấu đi làm tăng khả năng suy thoái ở Eurozone. Dấu hiệu của lạm phát xấu đi thể hiện rõ ở giá cả đầu vào và đầu ra tăng mạnh. Chỉ số PMI giá đầu vào tăng từ 72.3 lên 77.1. Với những điều trên, dường như không có bất kỳ điều gì củng cố việc EUR/USD sẽ tăng bền vững vượt mức ngang giá.

Chart  Description automatically generated

Phần lớn tâm lý risk-on trong tuần có thể đến từ kỳ vọng FED hạ nhiệt lập trường, mặc dù điều này khó có thể xảy ra. Các thị trường hiện đang định giá cho cuộc họp tháng 11 của FED với 65.8% xác suất lãi suất mục tiêu sẽ nằm trong khoảng 375-400bps so với xác suất 56.8% tuần trước. Con số này cũng tăng 1.1% từ hôm qua, báo hiệu kỳ vọng FED đang hạ nhiệt.

Lịch kinh tế Eurozone hôm nay vẫn khá nhẹ nhàng. Mọi sự chú ý sẽ được tập trung vào phiên họp tại Hoa Kỳ với PMI phi sản xuất của ISM. Chỉ số thấp hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến đợt phục hồi đến mức ngang giá cho đến báo cáo NFP vào thứ Sáu.

Biểu đồ EUR/USD H4

Chart, histogram  Description automatically generated

Từ góc độ kỹ thuật, giá đã phục hồi 470 pip từ mức đáy đầu năm. Với tốc độ của đợt phục hồi, vẫn có thể xảy ra một đợt pullback sâu khi tách xa khỏi các đường SMA.

Đường xu hướng dốc trên biểu đồ H4 cho thấy động lực đằng sau đợt tăng gần đây. Một đợt pullback để test lại đường xu hướng tăng dần trùng với SMA 20 và 100 có thể cung cấp hỗ trợ và đẩy giá lên ngang giá hoặc cao hơn trước bản báo cáo NFP vào thứ Sáu. Sự bứt phá trên mức ngang giá trước thứ Sáu được hỗ trợ bởi dữ liệu từ ISM hôm nay hoặc báo cáo ADP ngày mai.

Vùng hỗ trợ

• 0.99000

• 0.98620

• 0.97500

Vùng kháng cự

• 0.99600

• 1.00000

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ