Nhận định EUR/USD: Euro trên đường về “ngang giá” sau dữ liệu CPI!

Nhận định EUR/USD: Euro trên đường về “ngang giá” sau dữ liệu CPI!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

22:23 13/09/2022

Tỷ giá EUR/USD giảm mạnh, trên đà hướng tới mốc ngang giá sau dữ liệu CPI của Mỹ.

Nhận định EUR/USD: Euro trên đà “ngang giá” sau dữ liệu CPI!
Nhận định EUR/USD: Euro trên đà “ngang giá” sau dữ liệu CPI!

Tỷ giá EUR/USD giảm hơn 1.5% so với mức đỉnh tuần sau khi lạm phát vượt kỳ vọng. Ngoài ra, EUR/USD đảo chiều từ ngưỡng kháng cự quan trọng.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA EURUSD



Trong báo cáo tháng trước, các chuyên gia tại DailyFX đã lưu ý rằng “Động lượng giá trên khung ngày - tuần cho sự phân kỳ, tạo áp lực đóng cửa nến tháng trong xu hướng giảm.” Cặp tiền sau đó đã giảm xuống vùng hỗ trợ Fibonacci thoái lui 78.6% ở mức 0.9901 vào đầu tháng 9 trước khi tăng mạnh trở lại. Sự phục hồi đã chững lại tại Fib thoái lui 61.8% của đà giảm tháng 8 ở mức 1.0175. Báo cáo CPI của ngày hôm nay đã khiến tỷ giá giảm trở lại mức ngang giá đồng thời cũng là đáy của tháng 7.

BIỂU ĐỒ KHUNG H4 CỦA EUR/USD

Xem xét kỹ hơn về hành động giá Euro cho thấy EURUSD đang tích lũy trong mô hình Pitchfork tăng dần kể từ đáy tháng 8/9 với cạnh trên là kháng cự của phiên đầu tuần. Sự đảo chiều giảm của ngày hôm nay đã xuyên thủng mức mở cửa khung tuần và tháng. Hỗ trợ gần nhất ở mức 0.9991-1.0000 theo sau là cạnh dưới của mô hình Pitchfork tại 0.9920 và mốc 0.99. Nếu tỷ giá đóng cửa dưới mốc này sẽ tạo cơ hội cho đà giảm sâu hơn xuống đỉnh tháng 6 năm 2000 là 0.9701.

Đồng Euro đã đảo chiều tại kháng cự quan trọng và phe gấu vẫn chiếm ưu thế khi tỷ giá EUR/USD xuống dưới 1.0175. Từ quan điểm giao dịch, hãy tìm cách giảm bớt các vị thế dễ bị ảnh hưởng bởi đà giảm – kháng cự tại đỉnh tháng 1.0121 sẽ giới hạn đà tăng của cặp tiền. Chú ý rằng quyết định lãi suất của FOMC sẽ được công bố vào tuần tới và có khả năng sẽ thúc đẩy sự biến động gia tăng.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ