Nhận định EUR/USD: Euro chịu áp lực khi căng thẳng địa chính trị gia tăng!

Nhận định EUR/USD: Euro chịu áp lực khi căng thẳng địa chính trị gia tăng!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:29 11/10/2022

Tỷ giá EUR/USD vẫn tiếp tục xu hướng giảm trong ngắn hạn, có khả năng tạo đáy năm mới.

Nhận định EUR/USD: Euro chịu áp lực khi căng thẳng địa chính trị gia tăng!
Nhận định EUR/USD: Euro chịu áp lực khi căng thẳng địa chính trị gia tăng!

Phân tích cơ bản EUR/USD

Đồng Euro tiếp tục gặp khó khăn trước USD trong bối cảnh tâm lý risk-off và lợi suất tăng. Về mặt địa chính trị, căng thẳng gia tăng giữa Ukraine và Nga sau một loạt vụ tấn công bằng tên lửa mà Tổng thống Nga Vladimir Putin trả đũa cho vụ đánh bom cây cầu nối Nga với Bán đảo Crimea.



Niềm tin của Khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục bị ảnh hưởng khi lo ngại suy thoái tiếp tục gia tăng. ECB vẫn dự kiến sẽ thực hiện một đợt tăng 75bp nữa vào cuối tháng này, điều này là cần thiết khi xem xét mức lạm phát hai con số gần đây nhất. Klaas Knot, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Hà Lan hôm qua tuyên bố rằng cần thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong khi nhà kinh tế trưởng Phillip Lane của ECB đã thúc giục kiềm chế vì ông tin rằng còn quá sớm để xác định quy mô tăng lãi suất cần thiết vào cuối tháng này. ECB phải đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi là cân bằng giữa kỳ vọng của thị trường và nền kinh tế trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Tuần trước, các thành viên Fed dường như đã cùng “ngân lên một giai điệu” diều hâu để kiềm chế lạm phát. Tuy nhiên, ngày hôm qua đã chứng kiến sự thay đổi với phe Dovish nổi tiếng Lael Brainard và Charles Evans có những lời bình luận hơi ôn hòa. Họ lặp lại lời nhà kinh tế trưởng Lane của ECB để kêu gọi thận trọng khi tăng lãi suất.



Cuối ngày hôm nay, IMF dự kiến sẽ công bố Triển vọng Kinh tế Thế giới. Thị trường đang cho thấy báo cáo của IMF sẽ vẽ nên một bức tranh ảm đạm.

Biểu đồ H4 của EURUSD



Cặp tiền vẫn nằm trong xu hướng giảm. Và với mức giảm 330 pips so với mức ngang giá thì EUR/USD khó có thể phục hồi.

Tỷ giá đã tăng khoảng 60 pips từ mức đáy trong phiên châu Á tuy nhiên vẫn khó khăn để giữ trên mức 0.9700 hiện tại. Trên biểu đồ khung H4, tỷ giá dường như đang muốn xuyên thủng đường xu hướng. Đường MA 20 hiện nằm quanh vùng 0.9760 trong khi đường MA 50 và MA 100 nằm quanh mức 0.9800.

Các mức hỗ trợ

  • 0.9650
  • 0.9600
  • 0.9532

Các mức kháng cự

  • 0.9750
  • 0.9800

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ