Nhận định EUR/USD: Cú bứt phá khỏi đường xu hướng, kỳ vọng lãi suất tăng lên 3.75%

Nhận định EUR/USD: Cú bứt phá khỏi đường xu hướng, kỳ vọng lãi suất tăng lên 3.75%

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:49 17/02/2023

Bất chấp những bình luận khá ôn hòa, lần đầu tiên thị trường tiền tệ định giá lãi suất cuối cùng của ECB ở mức 3.75%, ngụ ý rằng ECB vẫn còn một đợt tăng 125bps nữa sắp tới.

Bình luận của Panetta hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta nghe được từ các quan chức FED ngày hôm qua. Lorretta Mester đã để ngỏ khả năng tăng 50bps vào tháng 3 trong khi James Bullard thừa nhận rằng ông đã bỏ phiếu cho việc tăng 50bps vào tháng 1 và nhận thấy khả năng sẽ có nhiều lần tăng nữa.

Công bố PPI cho thấy tốc độ giảm lạm phát đang chậm lại, PPI đạt mức 0.7% trong khi dự báo là 0.4%.

Hành động giá của ngày hôm qua đã đóng cửa ngay trên ngưỡng hỗ trợ chuyển kháng cự của đường xu hướng. Sẽ luôn có một câu hỏi là liệu động thái giá giảm có thu hút được động lượng cần thiết để theo dõi hay không và phải thừa nhận rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá nhưng những dấu hiệu ban đầu dường như đang ủng hộ khả năng đó.

Trong các tình huống bứt phá, thường nên theo dõi đợt di chuyển trở lại mức kháng cự trước khi tiếp tục đánh giá khả năng giảm giá sau đó. Hỗ trợ nằm ở 1.0615 vào cuối tuần, tiếp theo là vùng hỗ trợ 1.0450. Ngưỡng kháng cự là đường xu hướng chéo, theo sau là 1.0805. Chỉ báo MACD cho thấy động lượng ủng hộ xu hướng giảm và chỉ báo RSI cho thấy thị trường vẫn chưa quá bán, cho phép thêm khả năng giảm giá.

Biểu đồ EUR/USD D1

image1.png

Ngày hôm nay có ít sự kiện rủi ro với nhận xét của Barkin từ FED là tin tức đáng chú ý nhất.

Tuần tới sẽ có dữ liệu lạm phát chính thức của EU và Đức trong tháng 1, cập nhật GDP Hoa Kỳ và Đức trong quý 4, dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ cùng với biên bản họp FOMC và số liệu tâm lý của EU. Đánh giá theo những bình luận gần đây của FED, biên bản có thể xác nhận lập trường diều hâu của các thành viên và hỗ trợ USD tăng giá.

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ