Nhận định EUR/USD: Biên bản cuộc họp ECB không thể hỗ trợ EUR!

Nhận định EUR/USD: Biên bản cuộc họp ECB không thể hỗ trợ EUR!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:26 26/08/2022

Hội đồng thống đốc ECB đều ủng hộ việc ra mắt ''công cụ chống phân mảnh''. Tuy quyết định tăng thêm 50bps đã không được đồng thuận nhưng điều này không còn là rào cản quá lớn.

James Bullard giữ vững quan điểm diều hâu với kỳ vọng tăng lãi suất 3.75 - 4% vào cuối năm. Trong khi thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, GDP Hoa Kỳ điều chỉnh giảm 0.6% trong Quý II, tốt hơn so với dự tính giảm 0.8%.

Những dấu hiệu tăng trưởng chậm lại không ảnh hưởng nhiều đến thị trường do thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ, cho phép FED tăng lãi suất mạnh tay.

EUR/USD giao dịch có phần do dự xuyên suốt tuần. Mức ngang giá vẫn là mức quan trọng đối với cặp tiền này sau đợt test ngắn hạn vào tháng trước.

Hỗ trợ hiện tại nằm tại 0.9900 và kháng cự sẽ là 1.0100. Với tình hình hiện tại, nhà giao dịch cần thận trọng khi xem xét các động thái vì các sự kiện rủi ro hôm nay sẽ khiến thị trường biến động.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily

EUR/USD Latest: ECB Minutes Fail to Lift EUR, Hawkish Fed Ahead of Policy Event

Nếu Jerome Powell tiếp tục duy trì quan điểm tăng lãi suất, USD sẽ được hỗ trợ.

Với dữ liệu khảo sát tâm lý tiêu dùng từ đại học Michigan tăng trên mốc 50 và giá xăng rẻ hơn, triển vọng kinh tế Mỹ có phần khả quan hơn. Trong khi đó, dữ liệu PCE được dự đoán sẽ giảm nhẹ.

EUR/USD Latest: ECB Minutes Fail to Lift EUR, Hawkish Fed Ahead of Policy Event

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ