Nhận định Euro tuần tới: Thị trường hướng mắt tới bảng lương phi nông nghiệp (NFP)

Nhận định Euro tuần tới: Thị trường hướng mắt tới bảng lương phi nông nghiệp (NFP)

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

09:38 31/07/2022

EUR/USD tăng nhẹ trong tuần qua, phần lớn là do USD suy yếu sau cuộc họp cuộc họp FOMC.

Lịch kinh tế khu vực EU khá ảm đạm trong tuần tới, vì vậy sẽ tập trung tới các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Cần lưu ý rằng NHTW châu Âu sẽ đưa ra các bình luận ngày càng diều hâu hơn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, những bình luận này vẫn nhạt nhoà so với Fed.

Tâm lý risk-on tuần qua đã đẩy Nasdaq 100 lên cao hơn. Vào tháng 7, chỉ số này đã tăng khoảng 12.5%, hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ năm 2020, bất chấp việc Fed đưa ra mức tăng lãi suất 75 bps vào tuần trước.

Tuy nhiên, NHTW Hoa Kỳ dường như muốn chuyển sang cách tiếp cận theo hướng "từng cuộc họp", phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Thị trường có thể đang định giá theo chiều hướng ôn hòa do lo ngại về suy thoái đang gia tăng. GDP của Mỹ trong tuần qua cho thấy nền kinh tế đã thu hẹp trong quý II, đủ điều kiện của một cuộc suy thoái kỹ thuật.

Điều đó có thể đã giúp Euro phục hồi ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, thị trường có thể đang đi trước chính họ. Dữ liệu lạm phát trong tuần qua tiếp tục cho thấy Fed có một vấn đề cần giải quyết. Chỉ số Chi phí lao động (thước đo mức lương ưa thích của NHTW) đã gây ngạc nhiên khi tăng 1.3% so với quý trước. Trong khi đó, thước đo lạm phát chính của Fed cũng đánh bại các ước tính.

Đây là một tình trạng khá bất thường đối với NHTW. Tăng trưởng suy yếu nhưng lạm phát vẫn tăng nóng, có lẽ do thị trường lao động thắt chặt, có thể coi đây là dấu hiệu của lạm phát đình trệ. Cơ hội việc làm mới của Hoa Kỳ vẫn còn mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp và lực lượng lao động khó hồi phục trở lại mức trước đại dịch.

Trong tuần tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP). Nền kinh tế có thêm 250 nghìn vị trí việc làm trong tháng 7, với tỷ lệ thất nghiệp lên tới 3.6%. Thu nhập trung bình theo giờ giảm nhẹ, với kết quả dự kiến ​​đạt 4.9% so với 5.1% trước đó. Đây vẫn là những ước tính lành mạnh và có tính tương phản với sự chuyển hướng kỳ vọng của thị trường. Sự biến động vẫn luôn trực chờ, mở ra cơ hội cho sự đảo chiều của Đô la Mỹ và gây áp lực lên đồng Euro.
THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỸ VẪN THẮT CHẶT

Euro Week Ahead: Non-Farm Payrolls in Focus. Will Jobs Market Offset Slowing Economy?

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ