Nhận định Euro: Liệu các báo cáo dữ liệu sắp tới có thúc đẩy được EUR/USD?

Nhận định Euro: Liệu các báo cáo dữ liệu sắp tới có thúc đẩy được EUR/USD?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:47 22/04/2023

EUR/USD đã có một tuần giao dịch khó khăn khi giá chỉ di chuyển trong phạm vi hẹp từ thứ Hai.

Việc thiếu các yếu tố cơ bản và dữ liệu ít ỏi trong hôm nay, cặp tiền dự kiến sẽ kết thúc tuần với mức giá khá gần với mức mở cửa vào thứ Hai. USD chủ yếu đi ngang trong cả tuần bất chấp tuyên bố diều hâu của Fed. Các xác suất mới nhất của CME Fed Fund chỉ ra một lần tăng 25bps nữa. Vào đầu Q4, Fed dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

image1.png

Các nhà giao dịch Euro có thể sẽ thấy nhiều biến động hơn vào tuần tới với một số báo cáo dữ liệu có tầm quan trọng cao. Dữ liệu kinh tế của Đức sẽ nổi bật vào tuần tới, trong khi các nhà giao dịch EUR/USD cũng sẽ cần lưu ý về một số báo cáo dữ liệu của Hoa Kỳ bao gồm báo cáo PCE lõi để có cái nhìn mới nhất về áp lực giá cả. Lịch thứ Sáu tới có rất nhiều sự kiện tiềm năng có thể tac động thị trường. Ngoài dữ liệu kinh tế, mùa báo cáo thu nhập bắt đầu diễn ra sôi nổi với việc một số công ty lớn của Hoa Kỳ báo cáo những con số kinh doanh mới nhất.

image2.png

Biểu đồ ngày cho thấy EUR/USD đang giao dịch trong 1 phạm vi rất hẹp và một cú bứt phá xuống mức thấp nhất của tuần này (1.0909) hoặc mức cao nhất (1.0999) có thể đẩy cặp tiền ra khỏi phạm vi. Chỉ báo ATR 14 ngày, ở dưới cùng của biểu đồ, cho thấy mức biến động thấp nhất trong hai tháng. Một lần nữa, nếu phạm vi hiện tại bị bứt phá, sự biến động có thể tăng vọt khi các nhà giao dịch tìm kiếm các mức hỗ trợ và kháng cự tiếp theo.

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ