Nhận định Euro: EUR/USD trở nên thận trọng trước thềm báo cáo NFP

Nhận định Euro: EUR/USD trở nên thận trọng trước thềm báo cáo NFP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:01 09/03/2023

EUR/USD đã tìm thấy đà phục hồi trong thời gian ngắn sau đợt giảm giá hôm thứ Ba khiến cặp tiền quay trở lại dưới mức 1.060.

Khi những người tham gia thị trường tiêu hoá bài phát biểu của Chủ tịch FED Powell, hành động giá đã di chuyển vào một phạm vi hẹp, hình thành quanh mức 1.056.

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

image1.png

Sau khi báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm một lần nâng cao khả năng tăng lãi suất mạnh mẽ hơn tại cuộc họp FOMC tháng 3, USD đã tăng giá, khiến EUR/USD giảm xuống.

Tuy nhiên, vào cuối cuộc họp, việc định giá lại bình luận diều hâu và việc thiếu chất xúc tác cơ bản đã giúp giảm bớt đà giảm giá.

Trong khi các mức tâm lý quan trọng tiếp tục cung cấp hỗ trợ và kháng cự cho cặp tiền này, lịch kinh tế trầm lắng đã khiến giá trì trệ.

Tâm điểm chú ý ngày mai sẽ là báo cáo lạm phát của Đức và NFP của Hoa Kỳ, cung cấp thêm chất xúc tác cho biến động giá.

image2.png

Vì lạm phát vẫn là mối quan tâm chính đối với các ngân hàng trung ương, dữ liệu việc làm tháng Hai của Hoa Kỳ có thể đẩy giá cả theo bất kỳ hướng nào.

Đối với FED, một báo cáo việc làm tích cực có thể sẽ làm tăng khả năng tăng lãi suất 50bps, hỗ trợ USD tăng mạnh hơn. Điều này có thể đẩy EUR/USD xuống thấp hơn, mở ra khả năng kiểm tra lại mức 1.050.

Ngược lại, báo cáo việc làm yếu hơn có thể khơi lại khả năng tăng lãi suất 25bps, cho phép đồng Euro phục hồi về mốc 1.060.

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ