Nhận định Euro: Dữ liệu tâm lý EZ đặt nền tảng cho công bố CPI ngày mai

Nhận định Euro: Dữ liệu tâm lý EZ đặt nền tảng cho công bố CPI ngày mai

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:48 29/11/2022

Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng tháng 11 ở Eurozone đạt như dự kiến nhưng dấu hiệu suy giảm công nghiệp xuất hiện sau khi dữ liệu thực tế không đạt dự báo.

Điều này có thể liên quan đến tác động của Trung Quốc đến các yếu tố từ phía cầu cũng như nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

image1.png

Bình luận diều hâu ngày hôm qua từ các quan chức FED cũng như cuộc khủng hoảng COVID đang diễn ra ở Trung Quốc đã hạ nhiệt vào ngày hôm nay sau khi Trung Quốc đã giảm căng thẳng và thúc đẩy EUR. Christine Lagarde cũng đề cập rằng lãi suất vẫn cần giảm nhiều hơn nhưng dữ liệu lạm phát của Đức hôm nay có thể đóng vai trò tiền đề cho công bố CPI Eurozone vào ngày mai. Cho đến nay, lạm phát của Tây Ban Nha đã không đạt được kỳ vọng và nếu dữ liệu của Đức và EZ cũng vậy, EUR có thể hướng tới sự giảm giá so với USD.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

image2.png

Hành động giá EUR/USD ít phản ứng đối với công bố niềm tin của người tiêu dùng nhưng mô hình nêm tăng (màu đen) đang phát triển cho thấy xu hướng giảm sắp xảy ra. Đường SMA 200 ngày (màu xanh lam) cũng là một điểm quan trọng vì EUR/USD đã không thể tự củng cố trên khu vực hợp lưu chính này. Đuôi nến phía trên của ngày hôm qua cung cấp hỗ trợ bổ sung cho một đợt giảm tiếp theo.

Mức kháng cự:

  • 1.0615
  • 1.0500

Mức hỗ trợ:

  • 1.0369
  • Hỗ trợ nêm
  • 1.0198

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ