Nhận định EUR tuần tới: ECB cần tăng lãi suất nhanh chóng!

Nhận định EUR tuần tới: ECB cần tăng lãi suất nhanh chóng!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

12:40 04/09/2022

Thị trường dự kiến sẽ ECB sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản. Bất kỳ sự ôn hòa nào sẽ khiến đồng Euro sụt giảm mạnh.

Nhận định EUR tuần tới: ECB cần tăng lãi suất nhanh chóng!
Nhận định EUR tuần tới: ECB cần tăng lãi suất nhanh chóng!

ECB có khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lên 1.25% trong cuộc họp thứ Năm tới. Quyết định và cuộc họp báo tiếp theo sẽ giúp các nhà đầu tư định hình hiệu suất của EUR trong thời gian tới. Trong một vài tuần trước, một đợt tăng 75bp được coi là viển vông, nhưng với lạm phát tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến khu vực Châu Âu, ECB sẽ mạnh tay tăng lãi suất càng nhanh càng tốt.

Các bộ trưởng G7 được cho là đã sẵn sàng áp trần giá dầu của Nga. Mục đích là để giảm doanh thu từ dầu mỏ cho việc Nga xâm lược Ukraine. Và điều này cũng là cần thiết để giảm chi phí năng lượng trên toàn cầu, một thành phần chính của lạm phát. Trong khi các nước G7 có khả năng sẽ thông qua kế hoạch áp trần giá, Nga đã nói rằng họ sẽ không bán cho các nước này, khiến mục tiêu của G7 không vững chắc trong ngắn hạn.

Trong khi cuộc họp của ECB là tâm điểm chính đối với các nhà giao dịch Euro vào tuần tới, báo cáo tăng trưởng quý 3 tại EU sẽ được công bố vào thứ Tư.

Với báo cáo NFP mới nhất của Hoa Kỳ phù hợp với kỳ vọng của thị trường, số phận của đồng Euro sẽ nằm gọn trong tay của ECB vào tuần tới. Mức tăng 75bp và một giọng điệu diều hâu sẽ đưa EUR/USD tăng trở lại trên mức ngang giá, trong khi mức tăng 50bp sẽ đưa cặp tiền này giảm trở lại về mức 0.9900 và thấp hơn. Trên biểu đồ khung tháng, ba mức đáy tháng vào cuối năm 2002, ở mức 0.9610 dường như là mục tiêu tiếp theo cho cặp tiền nếu 0.9847 bị phá vỡ.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ