Nhận định EUR: Nguy cơ suy yếu trước PPI Hoa Kỳ

Nhận định EUR: Nguy cơ suy yếu trước PPI Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:23 14/09/2022

Lạm phát Mỹ hôm qua khiến thị trường toàn cầu kỳ vọng ít hơn về việc FED thay đổi lập trường, đưa EUR/USD trở lại dưới mức ngang giá.

Cuộc họp trước đó của ECB không đủ để thay đổi tình hình với nền kinh tế Hoa Kỳ thể hiện các yếu tố cơ bản mạnh mẽ so với Eurozone. Sự khác biệt giữa hai nền kinh tế ngày càng gia tăng khi châu Âu đối mặt với nguy cơ khủng hoảng năng lượng khi mùa đông đến.

Hôm nay, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen phát biểu trước Liên minh châu Âu về tình hình Ukraine cũng như cuộc khủng hoảng năng lượng sắp xảy ra. Cho đến nay, Chủ tịch EC đã cam kết hỗ trợ tài chính EU trị giá 100 triệu euro cho Ukraine và nêu rõ sự cần thiết tách nguồn cung năng lượng khỏi Nga.

Sản xuất công nghiệp của Eurozone dự kiến ​​sẽ thấp hơn so với tháng 6, do chi phí đầu vào cao hơn và nhu cầu thấp hơn. PPI của Hoa Kỳ sẽ công bố vào cuối ngày hôm nay và dự kiến tiếp tục hỗ trợ đồng USD.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

economic calendar

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ EUR/USD KHUNG DAILY

eur/usd daily chart

Phe bò đã cố gắng đẩy giá lên trên vùng hỗ trợ tâm lý 1.0000 nhưng với khả năng USD tăng giá qua PPI của Hoa Kỳ, EUR khả năng còn suy yếu. Nến đuôi dài trong ngày báo hiệu sự tiêu cực, và đưa vùng 0.9854 vào tầm ngắm.

Đồng euro dự kiến sẽ dao động quanh mức ngang giá trong ngắn hạn, nhưng triển vọng dài hạn vẫn nghiêng nhiều về USD.

Mức kháng cự:

  • 1.0064 (76.4% Fibonacci)
  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • 1.0000

Mức hỗ trợ:

  • 0.9854

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ