Nhận định DXY: Khoảng lặng trước cơn bão NFP?

Nhận định DXY: Khoảng lặng trước cơn bão NFP?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:37 09/03/2023

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang củng cố mức tăng gần đây trước báo cáo NFP vào thứ Sáu.

Bình luận diều hâu gần đây từ chủ tịch FED Jerome Powell đã đưa lợi suất trái phiếu UST kỳ hạn 2 năm lên mức cao mới trong một thập kỷ rưỡi (5.085%). Thị trường tài chính hiện đang định giá 76% xác suất tăng 50bps tại cuộc họp FOMC tháng này, tăng từ khoảng 25% vào tuần trước.

image1.png

Báo cáo Việc làm Thứ Sáu sẽ được theo sát để đánh giá tình hình tuyển dụng ở Hoa Kỳ. Bản phát hành tháng trước đã có 517 nghìn việc làm mới được tạo ra, vượt xa kỳ vọng của thị trường, mặc dù dữ liệu được thúc đẩy bởi các điều chỉnh theo mùa. Thị trường dự báo sẽ có 210,000 việc làm mới trong tháng 2 và tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi là 3.4%. Số liệu cao hơn dự kiến sẽ khiến USD tăng cao hơn vào cuối tuần.

USD hiện đang ở giữa một phạm vi chặt chẽ và đang củng cố động thái tăng gần đây. Cây nến tăng giá hôm thứ Ba đã đảo ngược xu hướng bán tháo ngắn hạn và đưa USD lên mức cao nhất trong nhiều tuần. Mức kháng cự tiếp theo ở DMA 200 cách đó khoảng 125 điểm và có khả năng giữ vững trừ khi các con số NFP vượt xa dự đoán. Chỉ báo CCI ở dưới cùng của biểu đồ cho thấy USD trở lại trong vùng quá mua.

BIỂU ĐỒ DXY D1

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

NZD/USD thách thức vùng cản quan trọng tại 0.5950. Phe mua có lật ngược thế cờ?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

NZD/USD thách thức vùng cản quan trọng tại 0.5950. Phe mua có lật ngược thế cờ?

Về mặt kỹ thuật, cặp NZD/USD xuất hiện nhiều tín hiệu cộng hưởng cho thấy xu hướng giảm vẫn chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, phe mua NZD/USD sẽ có cơ hội xoay chuyển tình thế nếu phá qua vùng cản quan trọng tại 0.5950. Cặp tiền hiện đang giao dịch quanh mức 0.5940 tại thời điểm đăng bài.
"Cậu vàng" cần được nghỉ ngơi sau nhịp tăng dài
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Cậu vàng" cần được nghỉ ngơi sau nhịp tăng dài

Sau khi chịu áp lực bán cực mạnh từ vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng trong phiên hôm nay có chút khởi sắc vào đầu ngày nhưng dường như đang gặp chút khó khăn trong việc duy trì đà tăng khiêm tốn ấy. Để phe mua lấy lại thế chủ động, vàng cần vượt qua vùng 2,372 - 2,373 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ