Nhận định đồng Yên Nhật: Đà trượt dốc thuyên giảm, USD/JPY đang tạo nền?

Nhận định đồng Yên Nhật: Đà trượt dốc thuyên giảm, USD/JPY đang tạo nền?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:01 07/02/2023

Đà trượt dốc của JPY so với USD trong những ngày gần đây xác nhận rằng động lực tăng giá hiện đã suy yếu, nhưng không làm thay đổi xu hướng tăng giá rộng hơn.

USD/JPY tăng sau khi Fed tăng lãi suất 25bps tuần trước và Chủ tịch Powell cho biết ngân hàng trung ương có thể tiến hành thêm một vài đợt tăng lãi suất nữa để giảm lạm phát xuống mức mục tiêu.

Dữ liệu việc làm và dịch vụ của Hoa Kỳ vượt ước tính, khiến kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ tăng cao hơn. Ngoài ra, báo cáo rằng Phó Thống đốc BOJ Masayoshi Amamiya có thể kế nhiệm Haruhiko Kuroda đương nhiệm với tư cách là thống đốc ngân hàng trung ương đã cung cấp một số hỗ trợ cho USD/JPY.

Biểu đồ USD/JPY W1

Trên các biểu đồ kỹ thuật, đà trượt dốc của USD/JPY đã giảm dần trong những tuần gần đây. Lần phá vỡ tiếp theo trên đường SMA 89 kỳ trên biểu đồ 240 phút, gần mép trên của kênh giảm kể từ tháng 11, xác nhận rằng áp lực giảm kéo dài ba tháng đã phần nào giảm bớt trong thời gian ngắn.

Biểu đồ USD/JPY D1

image3.png

Tuy nhiên, nhìn xa hơn một chút, trên biểu đồ hàng ngày, lần bật lên gần đây có vẻ là một đợt điều chỉnh. Trừ khi USD/JPY có thể vượt qua ngưỡng cản cứng ở vùng 134.00-137.00, bao gồm đường SMA 89 ngày, SMA 200 ngày, quanh mức đỉnh đầu tháng 1, nếu không thì xu hướng tổng thể vẫn là giảm.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ