Nhận định đồng Yên: Bức tranh kỹ thuật đang cho thấy điều gì?

Nhận định đồng Yên: Bức tranh kỹ thuật đang cho thấy điều gì?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:08 08/01/2023

Yên Nhật bước vào năm mới với sự lạc quan sau diễn biến mạnh mẽ trong thời gian nghỉ lễ.

EUR/JPY chạm mức đáy tháng 9 trong khi USD/JPY phá vỡ dưới mức tâm lý 130.00 trong thời gian ngắn và chạm mức thấp nhất trong 6 tháng. Nhưng sau đó, EUR và USD bật tăng mạnh bất chấp những nỗ lực của BOJ nhằm hỗ trợ đồng Yên. Liệu tuần mới đang chờ đợi điều gì?

Biểu đồ USD/JPY W1

Chart, line chart  Description automatically generated

Từ góc độ kỹ thuật, biểu đồ hàng tuần cho USD/JPY đang trên đà hình thành nến nhấn chìm tăng giá, báo hiệu khả năng tăng giá trong tuần tới. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng vì hành động giá gần đây cho thấy rằng phe bò đã không duy trì được bất kỳ cú hích tăng giá nào có ý nghĩa.

Biểu đồ USD/JPY D1

Chart, histogram  Description automatically generated

USD/JPY vẫn giảm khi vẫn chưa có nến hàng ngày đóng cửa trên mức 134.450. Nến hàng ngày của Thứ Sáu có vẻ sẽ đóng cửa dưới dạng nến sao mai, làm triển vọng của tuần tới trở nên mơ hồ hơn khi khung thời gian hàng ngày và hàng tuần mâu thuẫn với nhau. Áp lực giảm sẽ đưa mức tâm lý 130.00 vào tầm ngắm.

Ngoài ra, một cú break lên trên 134.450 sẽ tạo đà tăng cao hơn để kiểm tra SMA 200 ngày nằm quanh 136.400 và cung cấp một số kháng cự.

Biểu đồ EUR/JPY W1

Chart, line chart  Description automatically generated

EUR/JPY khá giống nhau trên khung thời gian hàng tuần với tần suất nến búa tăng sẽ nhiều hơn trong tuần tới. Vẫn còn phải xem liệu có đủ động lực để tiếp tục tăng trước các rào cản kỹ thuật phía trước.

Biểu đồ EUR/JPY D1

Chart, line chart, histogram  Description automatically generated

Trên khung thời gian hàng ngày, giá đang giao dịch trong mô hình nêm và tạo ra các đáy đỉnh thấp hơn, trong khi mức kháng cự hiện đang được cung cấp bởi đường SMA 200 ngày. Nếu có cây nến ngày đóng cửa trên đường MA thì có thể tăng thêm khả năng break giá trong tuần tới. EUR/JPY vẫn giảm dưới đỉnh đảo chiều trước đó quanh mức 142.700, phù hợp với đường SMA 100 ngày.

Một kịch bản khác có thể xem xét có thể là sự bứt phá trên đường SMA 200 ngày và test lại đỉnh đảo chiều trước đó và SMA 100 ngày. Tuy nhiên, nếu không có nến hàng ngày đóng cửa trên mức này, xu hướng trong tuần tới của EUR/JPY vẫn là giảm.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ