Nhận định đồng Đô la Úc: Trái phiếu và Chỉ số CPI có thể ảnh hưởng tới quyết định lãi suất của RBA

Nhận định đồng Đô la Úc: Trái phiếu và Chỉ số CPI có thể ảnh hưởng tới quyết định lãi suất của RBA

09:41 16/04/2023

AUD/USD đã đạt mức cao nhất trong bảy tuần vào hôm thứ Sáu trước khi đánh mất đà tăng và kết thúc phiên quanh 0.6708.

Trong khi đó, đồng Đô la Mỹ đã đối mặt với áp lực giảm giá sau dữ liệu Giá tiêu dùng (CPI) và Giá sản xuất (PPI) trước khi phục hồi một chút vào cuối tuần. Diễn biến này cho thấy dù nhiều khả năng Fed có thể tăng lãi suất thêm 25bps trong cuộc họp tháng Năm, thị trường đang kỳ vọng chu kỳ thắt chặt tiền tệ sẽ sớm kết thúc.

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Liên bang Úc (ACGB) đã tăng cao hơn sau khi báo cáo thị trường lao động được công bố. Tỷ lệ thất nghiệp là 3.5% trong tháng Ba so với ước tính là 3.6%. 53 nghìn việc làm mới đã được tạo ra vào tháng trước, vượt qua mức dự báo là 20 nghìn.

Lợi suất danh nghĩa của Trái phiếu ACGB kỳ hạn 10 năm đã cao hơn khoảng 23bps so với tuần trước trong khi mức chênh lệch giữa lợi suất Trái phiếu Chính phủ và Trái phiếu Chính phủ chống lạm phát kỳ hạn 10 năm (breakeven rate) đã tăng lên. Chênh lệch lợi suất giữa Trái phiếu Chính phủ Úc và Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ cũng tăng cao hơn - một phần nào đó hỗ trợ cho đồng AUD.

Vào tuần tới, biên bản cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc tháng Ba sẽ được công bố. Tuy nhiên, dường như khó có một bất ngờ đáng kể nào sẽ xuất hiện từ biên bản này. Sự kiện tác động tiếp theo tới Đô la Úc sẽ là Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) q/q vào ngày 26/4. Một dữ liệu tăng hơn trước có thể khiến RBA ''diều hâu'' trở lại. Trong lúc đó, những biến động từ đồng Đô la Mỹ sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới diễn biến của AUD/USD.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ