Nhận định đồng bảng Anh: GBP/USD trầy trật vì tình hình kinh tế Anh và sức mạnh đồng USD

Nhận định đồng bảng Anh: GBP/USD trầy trật vì tình hình kinh tế Anh và sức mạnh đồng USD

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:59 24/08/2022

Vương quốc Anh đang trong tình trạng hỗn loạn với giá năng lượng cao kỷ lục, lạm phát kinh hoàng, tăng trưởng trì trệ, đình công liên tục và thiếu vắng sự dẫn dắt cần thiết. Một ngân hàng đầu tư cho rằng lạm phát ở Anh có thể đạt 18% vào đầu năm tới.

Chiếc ghế thủ tướng mới của nước Anh sẽ được quyết định vào ngày 5 tháng 9, lạm phát và chi phí năng lượng sẽ là vấn đề tiên quyết của vị nguyên thủ này. Và với việc USD tiếp tục tăng giá, không có gì lạ khi bảng Anh vẫn yếu và chịu áp lực lớn.

Sau khi xuống mức 1.1718 vào thứ Ba, giá đã tăng cao hơn trong phiên chiều hôm qua khi chỉ số PMI Mỹ hụt kỳ vọng.

British Pound Latest – GBP/USD Rattled by UK PLC Woes and USD Strength

Đồng USD đang duy trì vị thế thống trị, các sự kiện và công bố chỉ số Mỹ vào cuối tuần sẽ đáng lưu tâm. Vào thứ Năm sẽ công bố báo cáo GDP quý II của Mỹ, trong khi đó vào thứ Sáu sẽ là chỉ số PCE lõi, và ngay sau đó 90 phút là bài phát biểu của chủ tịch FED Jerome Powell tại Hội nghị Jackson Hole. Các thị trường đã định giá khả năng chủ tịch Powell ​​sẽ nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục thực hiện bất kỳ biện pháp nào cần thiết để giảm lạm phát. Bất kỳ sự sai lệch nào so với lập trường này đều sẽ gây ra một đợt biến động vào cuối tuần.

Biểu đồ ngày GBP/USD cho thấy sự yếu kém của cặp tiền. Về trung và dài hạn, sẽ rất khó để vượt qua 2 đỉnh 1.2245 và 1.2295 trong khi ở ngắn hạn, mức đáy 1.1950 sẽ khiến phe bò gặp khó khăn. Một điểm tích cực là nến nhấn chìm tăng trong thứ Ba báo hiệu sự đảo ngược xu hướng và tăng cao hơn. Nếu không phải, thì mức hỗ trợ kỹ thuật tiếp theo sẽ là 1.1412.

BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG DAILY

British Pound Latest – GBP/USD Rattled by UK PLC Woes and USD Strength

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ