Nhận định đồng bảng Anh: GBP sụt giảm do giá nhà ở Anh và lo ngại rủi ro toàn cầu

Nhận định đồng bảng Anh: GBP sụt giảm do giá nhà ở Anh và lo ngại rủi ro toàn cầu

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:02 02/08/2022

Đồng bảng Anh giảm vào thứ Ba sau khi tâm lý risk on dần quay trở lại. Chứng khoán châu Á thể hiện sự quan ngại về phản ứng của Trung Quốc trước chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Nếu căng thẳng leo thang, đồng bảng Anh sẽ có thể suy yếu hơn nữa.

Giá nhà ở tại Anh không đạt kỳ vọng kỳ vọng tính theo cả YoY và MoM, cho thấy nhu cầu mua nhà đất lớn hơn do áp lực lãi suất cao. Tuy vậy, thống kê cho thấy hiện tại giá nhà tăng nhẹ nhưng trong tương lai có thể bị tác động nếu niềm tin người tiêu dùng giảm sút.

LỊCH KINH TẾ GBP

uk NATIONWIDE HOUSING PRICES

Cuộc họp ngày mai của BOE sẽ là tâm điểm khi phần lớn đều kỳ vọng tăng 50 bps (xem bảng bên dưới). Việc tăng lãi suất phần lớn đã được định giá vì vậy đồng bảng Anh có thể không nhận được nhiều hỗ trợ.

XÁC SUẤT TĂNG LÃI SUẤT BOE

bank of england interest rate probabilities

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY của GBP/USD

gbp/usd daily chart

Giá trên khung D1 đã breakout trên ngưỡng kháng cự (đường xu hướng dài hạn màu đen). Dù điều này chưa chắc sẽ đẩy giá vượt vùng tâm lý 1.2400 nhưng khả năng cao giá sẽ duy trì quanh 1.2080 và 1.2400 sau cuộc họp BOE. Cùng với đó là chỉ báo RSI vào vùng quá bán có thể khiến GBP chịu áp lực.

Mức kháng cự:

  • EMA 1.2400/100 ngày (màu vàng)

Mức hỗ trợ:

  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • 1.2080 (76.4% Fibonacci)/EMA 20 ngày (màu tím)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ