Nhận định đồng Bảng Anh: Chớ nhìn mặt mà bắt hình dong!

Nhận định đồng Bảng Anh: Chớ nhìn mặt mà bắt hình dong!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:35 27/09/2022

Đồng Bảng Anh hồi phục nhẹ đầu phiên Châu Âu và hiện giao dịch quanh mức 1.0800 so với USD. USD suy yếu sau khi đạt đỉnh 2 thập kỷ bất chấp bài phát biểu của FED.

Bình luận diều hâu của chủ tịch FED Cleveland Loretta Mester hoàn toàn trái ngược với bình luận từ thống đốc BOE Andrew Bailey sau khi đồng Sterling lao dốc xuống mức thấp kỷ lục hôm qua, chạm đáy 37 năm tại 1.0328 sau bản công bố các khoản cắt giảm thuế của chính phủ vào cuối tuần trước. Trên thị trường trái phiếu, lợi suất TPCP Anh kỳ hạn 2 năm tăng gần 100bps kể từ bản công bố, khiến chi phí vay ngắn hạn của Anh tăng vọt. Lợi suất 2 năm giảm 20bps vào hôm nay nhưng vẫn giao dịch ở mức từ năm 2008.

image1.png

Với việc các thị trường kêu gọi tăng lãi suất để ổn định GBP, tuyên bố trung lập của thống đốc Bailey khiến thị trường không mấy ấn tượng. Thống đốc BOE cho biết MPC sẽ đánh giá đầy đủ tại cuộc họp tiếp theo và sẽ không ngần ngại thay đổi lãi suất nếu cần để đưa lạm phát trở lại mục tiêu.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy rằng khi cặp tiền tiến gần đến 1.0850. Tuy nhiên, một loạt các đáy cao hơn đang hình thành và có khả năng sẽ phản ứng với mức 1.0850 trong ngắn hạn nếu chuỗi đáy này tiếp tục. Việc USD dự kiến vẫn mạnh trong thời gian tới, và với việc Sterling nhận được ít trợ giúp từ BOE, cặp tiền sẽ còn suy giảm.

Biểu đồ GBP/USD khung Four-Hour

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ