Nhận định đồng Bảng Anh: Chờ đợi quyết định từ BOE!

Nhận định đồng Bảng Anh: Chờ đợi quyết định từ BOE!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:32 03/08/2022

BOE dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vào thứ Năm khi lạm phát tiếp tục tăng vọt. BOE đã tăng lãi suất lên 50bps, đưa lãi suất lên 1.75%, mức cao nhất trong hơn 14 năm. BOE dự đoán lạm phát ở Anh sẽ đạt mức hai con số vào cuối quý 3, đầu quý 4.

Dữ liệu PMI mới nhất của S&P Global và CIPS đi lệch dự báo và cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Vương quốc Anh giảm xuống mức chậm nhất trong 17 tháng. Tim Moore, giám đốc kinh tế tại S&P Global Market Intelligence nói rằng "Kể cả lạm phát có chững lại cũng không thể ngay lập tức tác động đến các nhà cung cấp dịch vụ, khi nhiều công ty báo cáo dấu hiệu nhu cầu sụt giảm do năng lượng, nhiên liệu và chi phí nhân viên tăng cao"

British Pound Update – GBP/USD Stuck in a Rut Ahead of The BoE

Đồng đô la Mỹ đã tăng nhẹ vào thứ Ba khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan, khiến Trung Quốc tức giận và đe dọa sẽ trả đũa. Bà Pelosi nói rằng quyết tâm của Mỹ trong việc bảo tồn nền dân chủ ở Đài Loan vẫn rất cao. Đáp lại đó, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế và bắt đầu các cuộc tập trận quân sự trong khu vực. DXY hiện giao dịch quanh mức 105.85.

Xu hướng GBP/USD trong ngắn hạn sẽ được định hình sau quyết định chính sách của BOE cũng như bình luận của MPC vào ngày mai.

BIỂU ĐỒ GIÁ GBP/USD HÀNG NGÀY

British Pound Update – GBP/USD Stuck in a Rut Ahead of The BoE

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ