Nhận định đồng Bảng Anh: Bài phát biểu chủ tịch FED và các yếu tố cơ bản tiếp tục đè nặng GBP

Nhận định đồng Bảng Anh: Bài phát biểu chủ tịch FED và các yếu tố cơ bản tiếp tục đè nặng GBP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:08 29/08/2022

Bảng Anh kéo dài đà giảm vào thứ Hai tuần này sau bài phát biểu Chủ tịch FED Powell tại Hội nghị Jackson Hole. Dù đã được dự đoán trước, nhưng kết quả này lại làm nổi bật sự chênh lệch giữa hai nền kinh tế Anh và Mỹ.

Dữ liệu kinh tế của Anh sụt giảm, nhấn mạnh quan điểm BOE rằng dự kiến ​​sẽ xảy ra suy thoái kinh tế Anh trong quý IV - một sự điều chỉnh đáng kể so với dự đoán trước đó.

Thị trường tiền tệ vẫn kỳ vọng tăng lãi suất 50bps trong cuộc họp tháng 9. Nhưng với bối cảnh cơ bản của Anh đang xấu đi khi giá năng lượng đè nặng lên người tiêu dùng, nhà giao dịch vẫn chưa có suy đoán cụ thể cho những lần tăng tiếp theo.

XÁC SUẤT TĂNG LÃI SUẤT CỦA BOE

BOE interest rate probabilities​​​​​Về mặt chính trị, Ngoại trưởng Liz Truss đưa ra khả năng cắt giảm 5% thuế VAT để giảm bớt căng thẳng cho người tiêu dùng Anh và giảm thuế nhiên liệu. Bất chấp điều đó, Anh vẫn phải đối mặt với những thời điểm khó khăn phía trước khi phải kìm hãm đà tăng giá đáng kể của GBP so với USD.

LỊCH KINH TẾ GBP/USD

Lịch kinh tế hôm nay khá nhẹ nhàng với bài phát biểu của Brainard là trọng tâm. Brainard là thành viên nổi tiếng trong phe diều hâu và sẽ nhấn mạnh thêm về quan điểm ông Powell vào thứ Sáu, làm tăng thêm tiềm năng downside cho cặp tiền này.

economic calendar

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG DAILY

GBP/USD daily chart

Vùng kháng cự tâm lý 1.1800 hiện còn rất xa sau khi giá break xuống dưới mô hình nêm tăng (màu vàng). Sự phân kỳ trong RSI thường cho ra khả năng đảo chiều tăng, nhưng với triển vọng cơ bản ảm đạm ở Anh, một sự đảo chiều là khó xảy ra vào thời điểm này.

Mức kháng cự:

  • 1.1890
  • 1.1800
  • 1.1717

Mức hỗ trợ:

  • 1.1600
  • 1.1410

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ