Nhận định đồng AUD: Khó khăn tứ bề, đô la Úc còn cơ hội bứt phá?

Nhận định đồng AUD: Khó khăn tứ bề, đô la Úc còn cơ hội bứt phá?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

14:17 08/10/2022

Đô la Úc suy yếu sau quyết định tăng lãi suất thêm 25bps của RBA, đẩy mục tiêu lãi suất trong năm chạm ngưỡng 2.60%.

Úc dự kiến công bố dữ liệu CPI quý III vào cuối tháng này. Trong một tuyên bố gần đây, RBA cho biết ngân hàng dự kiến kết quả lạm phát cán mốc 7.75% trong năm 2022 (vượt xa con số mục tiêu 2-3%). RBA dovish trong khi Fed giữ vững lập trường cứng rắn có thể khiến AUD/USD gặp nhiều rủi ro trong thời gian tới. Các NHTW gồng mình trong nỗ lực giảm bớt kỳ vọng lạm phát, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi.

Trong tuần trước, thị trường cũng chứng kiến quyết định chính sách từ RBNZ, ngân hàng chính thức nâng lãi suất cho vay thêm 50bps (lãi suất mục tiêu đạt 3.50%) đúng như dự đoán. Quay trở lại với diễn biến từ Cục Dự trữ Liên bang, loạt quan chức đã phát biểu suốt tuần qua, khẳng định quyết tâm hawkish của NHTW. Thị trường hiện pricing mức tăng 75bps trong cuộc họp FOMC vào tháng 11 tới.

image1.png

Giá bất động sản tại Úc tăng vọt, theo dữ liệu của CoreLogic, giá nhà đất tại quốc đảo tăng 25.5% kể từ khi bắt đầu đại dịch, sau đó giảm nhẹ 5.5% trước khi RBA công bố quyết định lãi suất vào tháng 5. Trong bối cảnh đó, thị trường hàng hóa tiếp tục mang lại lợi ích kinh tế cho Úc với thặng dư ghi nhận khoảng 10 tỷ AUD/tháng. ASX 200 có thể được hỗ trợ bởi các kế hoạch tái đầu tư cổ tức trong giai đoạn này (khoản cổ tức trị giá hơn 40 tỷ AUD dự kiến được phát hành trong mùa báo cáo thu nhập cuối cùng trong năm). Đô la Úc chịu nhiều rủi ro - đồng tiền đang ở mức thấp nhất trong 2 năm, theo dõi biến động đồng Đô la Mỹ.

image2.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ