Nhận định Đô la Úc: Chờ đợi quyết định dỡ thuế quan với hàng hoá Trung Quốc

Nhận định Đô la Úc: Chờ đợi quyết định dỡ thuế quan với hàng hoá Trung Quốc

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

15:52 04/07/2022

AUD/USD hồi phục 0.6% lên 0.6850 sau đà giảm mạnh hôm thứ Sáu. RBA sẽ có cuộc họp chính sách vào ngày mai, dự kiến tăng lãi suất thêm 50bps, cao hơn kỳ vọng thị trường ở mức 40bps.

Đã 4 năm kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra. Bộ tài chính Mỹ đang xem xét gia hạn giao dịch nhập khẩu $34 tỷ hàng hoá từ Trung Quốc vào ngày 5 tháng 7 tới. Điều này có thể hỗ trợ đồng Nhân dân tệ và Đô la Úc tăng nếu Mỹ quyết định cắt một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ gỡ bỏ gánh nặng trả thuế. Đổi lại, cần xem xét kỹ lưỡng mức thuế áp dụng với Trung Quốc thời Trump nhằm đưa ra giải pháp phù hợp, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát cao trong nhiều thập kỷ khiến thu nhập giảm.

Một số bất đồng đã xảy ra trong chính quyền của Biden khi đại diện Thương mại Mỹ cho rằng việc áp dụng thuế quan đối với hàng hoá Trung Quốc khiến kinh tế Mỹ chịu nhiều gánh nặng. Thêm vào đó, việc cắt giảm thuế không giúp hạ nhiệt lạm phát trong ngắn hạn. Tuy nhiên, Mỹ vẫn đang cân nhắc dỡ bỏ thuế quan với hàng Trung Quốc qua một số báo cáo gần đây. Thị trường kỳ vọng Đô la úc tăng vọt trong khi lợi suất TP giảm.

Triển vọng ngắn hạn của AUD sẽ khá khó lường với tính chất của một đồng high-beta. Kháng cự hiện tại đang ở mức 0.6850-60, bên trên là ngưỡng tâm lý 0.6900. Trong khi đó, hỗ trợ nằm ở mức đáy tính từ đầu năm tại 0.6762.

Australian Dollar Forecast: US/China Trade War Tariff Review on Anniversary

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ