Nhận định DAX: Xu hướng downside lộ diện

Nhận định DAX: Xu hướng downside lộ diện

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:28 21/09/2022

DAX phục hồi 130 điểm so với đáy phiên sau khi tâm lý risk-off trở lại trong ngày, một phần nhờ bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Putin tuyên bố huy động một phần quân đội dự bị của đất nước và xác nhận ý định sáp nhập các phần lãnh thổ Ukraine vào Nga. Động thái này làm tăng thêm sự thận trọng trên các thị trường trước cuộc họp của FED khi giá năng lượng tăng vọt.

Về năng lượng, chính phủ Đức tuyên bố sẽ quốc hữu hóa hệ thống điện trong nỗ lực đảm bảo an ninh cho lĩnh vực năng lượng của quốc gia. Nhà nước sẽ sở hữu 99% chức năng sau khi hoàn tất thương vụ với khoản vốn đầu tư thêm 8 tỷ EUR. Bộ trưởng Tài chính Đức Linder tuyên bố nguồn tài trợ cho Uniper SE đến từ ngân sách chứ không phải từ tiền thuế, đồng thời nhắc lại sự cần thiết chống lạm phát trong bối cảnh lo ngại suy thoái ngày càng gia tăng.

Chỉ số này vẫn ở gần đáy so với đầu năm khi FOMC diễn ra hôm nay. Một loạt các kết quả có thể nảy sinh từ cuộc họp tùy thuộc vào quyết định cũng như triển vọng tiếp theo.

Biểu đồ DAX 40 khung Daily

Chart, histogram  Description automatically generated

Từ góc độ kỹ thuật, phiên đóng cửa tuần trước được theo dõi bởi các tín hiệu hỗn loạn trong hai ngày qua. Biểu độ ghi nhận nến búa tăng, theo sau là một cây nến nhấn chìm giảm, làm nổi bật sự do dự trên thị trường. Hiện tại, giá vẫn duy trì dưới SMA 20, 50 và 100 và đáy YTD không còn xa. Cuộc họp của FED có khả năng xúc tác break lên mức tâm lý 13000 hoặc xuống đáy YTD.

Vùng hỗ trợ

  • 12500
  • 12380
  • 12130

Vùng kháng cự

  • 12750
  • 12912
  • 13100

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ