Nhận định dầu thô: OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu!

Nhận định dầu thô: OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:00 06/09/2022

Dầu thô Brent đã tìm thấy hỗ trợ sau cuộc họp OPEC+ nhưng đã nhanh chóng giảm do USD tăng mạnh. Brent tăng nhẹ hôm nay báo hiệu đồng bạc xanh giảm nhẹ.

OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng 100 nghìn thùng/ngày vào tháng 10, báo hiệu cho thị trường rằng giá dầu thô sẽ tăng cao trong suốt năm 2022. Lý do nhằm hạn chế sự biến động gần đây và lo ngại về thanh khoản. Nhìn vào số liệu năm nay, OPEC+ đang thiếu hụt nguồn cung so với dự kiến, khiến mức cắt giảm sản lượng không đáng kể và giá dầu thô không biến động mạnh.

Brent giảm khá sâu từ đỉnh tháng 3 năm nay và lo ngại suy thoái gia tăng cùng với nhu cầu phá huỷ tạo rất nhiều khó khăn cho cầu của dầu thô. Điều đó khiến OPEC+ phải thao túng nguồn cung để cảnh báo những đợt cắt giảm lớn hơn trong tương lai có thể sẽ xảy ra để tránh giá dầu thô giảm sâu. Tuy nhiên, nếu suy thoái kinh tế xảy ra trên toàn cầu, việc cắt giảm như vậy sẽ chỉ hiệu ứng suy thoái nặng hơn và khiến các nền kinh tế đi xuống. Từ phía cung, một thỏa thuận giữa Mỹ và Iran cũng có thể mang lại nguồn cung bổ sung cho OPEC+, làm vấn đề phức tạp thêm.

Lịch kinh tế hôm nay khá nhẹ nhàng với sự kiện đáng chú ý là dữ liệu PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ. Là một nền kinh tế dịch vụ, bản báo cáo này cực kỳ quan trọng và sẽ cung cấp một thước đo tốt về sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ. Đồng USD sẽ là trọng tâm và một sự thay đổi đáng kể có thể gây ra những biến động lớn trong DXY và cả dầu thô.

economic calendar

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ BRENT CRUDE (LCOc1) KHUNG DAILY

daily brent crude oil chart

Biểu đồ ngày cho thấy phe bò vẫn đang hold trên mức kháng cự tâm lý 95.00. Nến chân dài đóng cửa trong hôm qua (màu vàng) cho thấy xu hướng giảm giá sắp xảy ra. Đây là một giả định hợp lý vì USD không có dấu hiệu suy giảm khi nhu cầu suy yếu đang đè nặng lên giá dầu thô. Trong xu hướng đó, mức retest ở vùng hỗ trợ 90.00 là đáng quan tâm.

Mức khảng cự:

  • 100.00
  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • EMA 20 ngày (màu tím)

Mức hỗ trợ:

  • 95.00
  • 92.90 (61.8% Fibonacci)
  • 90.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ