Nhận định crypto tuần sau: BTC, ETH duy trì đà tăng sau cuộc họp FOMC

Nhận định crypto tuần sau: BTC, ETH duy trì đà tăng sau cuộc họp FOMC

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:31 30/07/2022

Các nhà đầu tư tiền điện tử gần đây nhận được các tin tốt về những nỗ lực ngăn chặn lạm phát và diễn biến kinh tế sắp tới khi bitcoin, ether và hầu hết các tiền điện tử lớn khác tăng vọt ba ngày liên tiếp.

Bitcoin (BTC) gần đây được giao dịch ở mức gần 23,900 USD, tăng hơn 4% trong 24 giờ khi thị trường tiếp tục áp dụng các bước mới nhất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ để dập tắt lạm phát và các chỉ số cho thấy nền kinh tế đang chậm lại nhưng không rơi vào suy thoái. Tính theo vốn hóa thị trường, đồng tiền điện tử lớn nhất đã phá vỡ 24,000 USD lần đầu trong hơn một tuần mặc dù GDP của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến. Các tổ chức lớn đã bán ít nhất 236 nghìn BTC trong hai tháng qua, khiến giá giảm xuống. Hiện áp lực bán đã yếu dần.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam đã nhanh chóng đạt mức cao nhất 34 vào tuần trước khi phục hồi mạnh mẽ.

Crypto Week Ahead: BTC, ETH Bull Run Resumes Post FOMC Meeting, BTC Hits 6-Week High

Ethereum (ETH), tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường sau BTC, lần đầu tiên vượt 1,700 USD kể từ đầu tháng 6. Các đồng tiền điện tử lớn khác lan tỏa sắc xanh, với BTC và ETH đều tăng hơn 20%. Ước tính có khoảng 1.06 triệu ETH được giao dịch vào thứ Ba. Đây là mức tăng 48% từ kỷ lục trước đó, nhưng vẫn còn sự mơ hồ trong yếu tố dẫn đến đà tăng đột biến này. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của ETH cũng tăng khoảng 47.30% và hiện ở mức 24,877,953,626 đô la.

Nhà phát triển chính của Ethereum, Tim Beiko đã công bố các chi tiết cuối cùng trước giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của ‘The Merge’. Cuộc thử nghiệm này sẽ diễn ra trên mạng Goerli.

Theo thông báo ngày 27 tháng 7, Prater, phiên bản Goerli của Beacon Chain, sẽ được hợp nhất với mạng thử nghiệm trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 8 trong một bản nâng cấp Paris. Tuy nhiên, một bản nâng cấp trước đó có tên Bellatrix dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 8 để chuẩn bị cho Prater cho công cuộc "Merge" với Goerl.

Báo cáo GDP vào thứ Năm càng làm tăng thêm sự mơ hồ về nền kinh tế toàn cầu đã phải hứng chịu liên tiếp ảnh hưởng tiêu cực trong hơn chín tháng. Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế - và ngay cả Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - hạn chế gọi là suy thoái vì các yếu tố khác như thị trường lao động đang cho thấy dấu hiệu của một nền kinh tế mạnh. Vào thứ Tư, các nhà đầu tư kỳ vọng với việc tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và tín hiệu ôn hòa của Powell rằng FED có thể không tăng lãi suất trong một vài tháng nữa.

Trong Coinbase Global Inc, việc giám sát quy định vẫn tiếp tục diễn ra khi công ty phải đối mặt với cuộc điều tra của Hoa Kỳ về việc liệu họ có cho phép người Mỹ giao dịch tài sản kỹ thuật số dưới dạng chứng khoán sai quy định hay không.

Trong khi đó, tình hình với những đồng tiền điện tử bị phá sản tiếp tục kéo dài vào thứ Năm với việc Zipmex nộp đơn đăng ký ở Singapore để tìm kiếm sự bảo vệ trong bối cảnh các chủ nợ đe dọa hành động pháp lý. Các luật sư của Zipmex, Morgan Lewis Stamford, đã đệ năm đơn vào ngày 22 tháng 7 thay mặt cho các tổ chức khác nhau của công ty để tìm kiếm các tiền phạt về thủ tục pháp lý trong tối đa sáu tháng.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY BTCUSD

Crypto Week Ahead: BTC, ETH Bull Run Resumes Post FOMC Meeting, BTC Hits 6-Week High

Phản ứng thị trường sau thông báo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang một lần nữa cho thấy khả năng phục hồi của BTC khi khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường. Triển vọng ngắn hạn cho BTC vẫn lạc quan vì vừa tạo mức cao mới trong khung ngày. Mức hỗ trợ gần nhất nằm ở 22,800 USD, nếu nến ngày đóng cửa dưới 21,100 USD sẽ làm mất cơ hội cho phe mua. SMA 100 ngày quanh khu vực 27,200 USD vẫn là mốc đáng chú ý.

Khi các nhà đầu tư và quan trọng hơn là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi chặt chẽ dữ liệu và tâm lý, khả năng sẽ có một số sự kiện lớn có thể thúc đẩy biến động vào tuần tới. Kết quả khảo sát kinh doanh và báo cáo việc làm sẽ cung cấp cho thị trường dữ liệu quan trọng khác trong tương lai. Sự thể hiện kém trên cả hai bản khảo sát sẽ cho thấy rằng nền kinh tế đang chững lại, thúc đẩy khẩu vị rủi ro một lần nữa.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ