Nhận định chứng S&P 500: Đà giảm dường như chưa kết thúc!

Nhận định chứng S&P 500: Đà giảm dường như chưa kết thúc!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

20:59 08/10/2022

Đà tăng mạnh đầu tuần dường như đã suy yếu. Chỉ số Nasdaq, DowJones và S&P 500 đều hình thành nến nhấn chìm tăng trên biểu đồ khung tuần, trước khi đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu.

Nhận định chứng S&P 500: Đà giảm dường như chưa kết thúc!
Nhận định chứng S&P 500: Đà giảm dường như chưa kết thúc!

Chỉ số S&P 500, Nasdaq và DowJones đều đóng cửa ở mức đáy mới và vào cuối tuần qua, đã có một loạt các động thái giảm mạnh. Đầu tiên là với một tin đồn lan truyền về cuộc họp kín của FOMC. Điều này đã được hiểu sai vì cuộc họp kín đó tại Fed chỉ là một cuộc họp thường xuyên diễn ra hàng tháng.

Và sau đó vào sáng thứ Bảy, tin đồn bắt đầu lan truyền về sự sụp đổ của Credit Suisse, một ngân hàng hoạt động kém lạc quan vào cuối năm. Tuy nhiên, điều này đã kết thúc khi ngày thứ Hai mở cửa với sự bứt phá mạnh mẽ từ sự hình thành mô hình nêm giảm của S&P 500. Theo sau đó là mức tăng hai ngày lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020 khi Fed làm nóng thị trường bằng những nhận xét diều hâu.

BIỂU ĐỒ KHUNG H4 CỦA S&P 500

Kháng cự 3,802 là điểm quan trọng đối với SP 500 trong tuần này. Đây là điểm hợp lưu giữa hai mức thoái lui Fibonacci với 38.2% của đà lao dốc năm 2020 và 38.2% của đợt bán tháo gần đây. Vùng này đã hỗ trợ cho đà tăng vào thứ Tư và thứ Năm, tạo ra mô hình nến "Morning Star" trên biểu đồ khung ngày, trước khi động thái giảm giá mạnh vào thứ Sáu đã đẩy SP 500 trở lại mức hỗ trợ.

Trong tuần tới, mức đỉnh của tuần trước vẫn là điểm cần chú ý, trước khi đến với các mức kháng cự tiếp theo quanh 3,873 và 3,922. Hỗ trợ nằm tại mức đáy của tuần trước là 3571. Sau đó, mục tiêu có thể là các mức 3500, 3400, 3300 và 3200.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA S&P 500



Theo các chuyên gia DailyFX, câu chuyện vẫn là giảm và điều này được tạo ra bởi sự kết hợp giữa thái độ diều hâu dai dẳng tại Cục Dự trữ Liên bang và tác động chậm trên thị trường chứng khoán.

Và sau 13 năm điều chỉnh, những người tham gia thị trường đã quen với một Fed lỏng lẻo và ủng hộ chính sách thắt chặt mặc dù có chút căng thẳng. Vì vậy, thị trường vẫn có một chút hy vọng vào sự xoay trục của Fed.

Điều này giải thích cho đà tăng trên thị trường chứng khoán bắt đầu vào tháng 6. Động thái này dường như được tạo ra từ lời bình luận của Jerome Powell khi ông nói rằng FOMC hiện đang ở mức lãi suất trung lập.

Vấn đề duy nhất là lạm phát tiếp tục cao hơn và thậm chí đến ngày hôm nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy chúng ta đã đạt đến đỉnh. Và ngay cả khi chúng ta đã đạt đến đỉnh điểm, lạm phát vẫn ở mức cao nghiêm trọng và Fed sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề này, điều này giải thích sự tồn tại dai dẳng mà chúng ta đã nghe ngân hàng lặp lại giai điệu diều hâu trong tuần qua.

BIỂU ĐỒ KHUNG W1 CỦA S&P 500

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ