Nhận định CAD: USD/CAD còn có thể vươn xa tới đâu?

Nhận định CAD: USD/CAD còn có thể vươn xa tới đâu?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:06 21/09/2022

Lợi suất trái phiếu Mỹ đang hỗ trợ sức mạnh đồng bạc xanh, gây áp lực lên đồng CAD. Mọi con mắt đều đổ dồn vào đợt tăng lãi suất của FOMC ngày hôm nay. USD/CAD liệu có lập đỉnh mới?

USD/CAD còn có thể vươn xa tới đâu?
USD/CAD còn có thể vươn xa tới đâu?

Đồng Dollar Canada tiếp tục chịu áp lực trước cuộc họp của Fed hôm nay. USD/CAD tăng nhẹ theo sau dữ liệu CPI Canada ngày hôm qua. CPI trong tháng 8 của Canada tăng 7.0% thấp hơn kỳ vọng 7.3%. Cặp tiền tiếp cận đỉnh 2 năm ở mức 1.3377 trong phiên châu Á.

Quyết định chính sách tiền tệ của BoC sẽ được công bố vào ngày 26/10 và dữ liệu CPI tháng 9 sẽ được công vào ngày 19 tháng 10.

Các đồng tiền đa phần giảm mạnh trước USD. Giá quặng sắt và các kim loại khác giảm, kéo đồng tiền xuất khẩu hàng hóa AUD đi xuống.

Giá lithium đã tăng vọt kỷ lục khi mà công ty Pilbara Mineral Limited đấu giá cho một lô hàng từ Pilbara, khu vực giàu khoáng sản ở tây bắc Australia với mức giá 7,708 USD/tấn đối với hàng hóa spodumene cô đặc (Spodumene là một dạng lithium đã được xử lý).

Ngày hôm nay, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã can thiệp đột xuất vào việc mua trái phiếu, duy trì mức trần đối với Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB) kỳ hạn 10 năm ở mức 0.25%. USD/JPY đang tăng lên mốc 144.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức đỉnh trong 11 năm trên 3.55% trong khi lợi suất 2 năm ở mức đỉnh 15 năm trên 3.95%. Chỉ số DXY đang tiến tới mức cao nhất trong 20 năm được thấy vào đầu tháng này.

Thị trường chứng khoán châu Á nối gót Phố Wall, khi không tìm được động lực tăng.

Vàng đang suy yếu ở mức đáy trong 2 năm gần 1,660 USD trong khi hợp đồng tương lai dầu WTI quanh mốc 84 USD/ thùng, hợp đồng Brent chạm mức trên 90.70 USD/ thùng.

FOMC sẽ họp vào tối nay lúc 1 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Thị trường dự đoán mức tăng 75 điểm nhưng bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell được công bố sẽ là chìa khóa cho các định hướng trong tương lai.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/CAD



Tỷ giá xuyên thủng đường trên của dải Bollinger Band dựa trên MA 21 ngày và tiếp cận mức đỉnh trong 2 năm. Việc đóng cửa trở lại bên trong dải có thể báo hiệu sự chững lại hoặc đảo chiều trong chu kỳ tăng giá.

Kháng cự có thể ở mức đỉnh tháng 10/2020 là 1.3390. Mặt khác, hỗ trợ gần nhất là tại 1.3224 và 1.3208.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ