Nhận định CAD: Tín hiệu kỹ thuật báo hiệu áp lực downside mới

Nhận định CAD: Tín hiệu kỹ thuật báo hiệu áp lực downside mới

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:52 08/10/2022

Canada công bố số lượng việc làm tích cực vào thứ Sáu.

Trong tuần, Thống đốc BOC Tiff Macklem nhắc lại rằng sẽ cần phải tăng thêm lãi suất dù lạm phát đã chậm lại và còn nhiều việc phải làm. Ông cảnh báo rằng áp lực giá có nguy cơ trở nên dai dẳng. Những bình luận này của Macklem cho thấy BOC sẽ không bị bỏ lại phía sau nếu FED tiếp tục "diều hâu" lâu dài. Giá dầu phục hồi sẽ khiến CAD tăng trong tuần tới và có thể cần theo dõi thêm.

Biểu đồ USD/CAD D1

USD/CAD giảm 300 pip từ đỉnh năm gần đây nhất vào ngày 30/9 (xem biểu đồ). Hành động giá thiếu quyết đoán khi giá vượt đáy cao hơn trước đó rồi chạm mức tâm lý 1.3500. Sau đó, biểu đồ ghi nhận một cây nến nhấn chìm tăng trước khi tăng mạnh trở lại.

Cặp tiền đã có đà tăng mạnh lên đỉnh năm với SMA 50 và 100 ở xa bên dưới so với mức giá hiện tại. Khả năng tiếp tục giảm và test lại SMA 50 và 100 vẫn có thể xảy ra nếu giá duy trì dưới đỉnh năm. Giá đóng cửa của nến tuần ngày thứ Sáu vẫn là yếu tố quan trọng, với một cây nến đóng cửa dưới mô hình hanging man cho thấy khả năng giảm tiếp trong tuần tới. Vẫn còn một loạt các hợp lưu xung quanh khu vực 1.3150-1.3300 cùng với mức fib 78.6%, SMA 50 và đỉnh của kênh tăng dần.

Biểu đồ EUR/CAD D1

Chart, histogram  Description automatically generated

EUR/CAD tăng mạnh từ khi chạm đáy quanh khu vực 1.28760. Kể từ đó đã có một đợt tăng đáng kể khoảng 680 điểm với nến tháng 9 đóng cửa dưới dạng nến búa và hoàn thành mô hình sao mai đảo chiều. Tuy nhiên, cây nến hàng tuần hiện tại cho thấy một trở ngại vì sẽ có một cây nến inside bar giảm, điều này báo hiệu khả năng giảm tiếp trong tuần tới.

Biểu đồ ngày cho thấy hành động giá tốt khi đang tăng dần đều tạo ra các đáy đỉnh cao hơn. Các đường SMA cung cấp hỗ trợ với mức giá hiện trên SMA 20, 50 và 100. Hành động giá hàng ngày chỉ ra rằng một đợt giảm giá có thể xảy ra đối với cặp tiền ở mức tâm lý 1.3200 ngay giữa các đường SMA, cung cấp thêm một lớp hợp lưu. Mặt khác, nến hàng ngày break và đóng cửa dưới vùng 1.3150 sẽ mở đường cho một đợt giảm mới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ