Nhận định các cặp tỷ giá đồng Yên Nhật

Nhận định các cặp tỷ giá đồng Yên Nhật

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:05 17/04/2024

Đồng Yên Nhật đã tiếp tục mất giá trong những ngày qua, từ đó khiến cho USD/JPY và GBP/JPY liên tục tăng mạnh.

BoJ hiện tại dường như đang thoải mái ngồi theo dõi sự mất giá của đồng Yên Nhật. Mặc dù trong vài tuần qua, NHTW Nhật Bản đã đưa ra một số cảnh báo bằng lời nói về sự suy yếu của đồng yên, nhưng điều này là không đủ để ngăn chặn sự giảm giá của JPY. Hiện tại USD/JPY vẫn đang giao dịch quanh mức cao kỷ lục, trong khi đó GBP/JPY đang chuẩn bị cho một đợt tăng mới.

Thị trường hiện đang lo ngại rằng BoJ có thể sẽ can thiệp bất kỳ lúc nào nếu USD/JPY vượt lên trên ngưỡng 155.00. Trong khi đồng Yên vẫn thiếu động lực tăng giá, thì đồng bạc xanh lại được hỗ trợ bởi kỳ vọng của thị trường về thời điểm giảm lãi suất của Fed trong thời gian gần đây khi lạm phát tại Mỹ tăng cao. Điều này đã khiến lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm chạm ngưỡng 5% vào thứ Ba và vượt qua tất cả các đường SMA trên đồ thị khung ngày.

Biểu đồ lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm khung ngày

image1.png

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Trên biểu đồ USD/JPY khung ngày, một mô hình cờ tăng đã được hình thành, báo hiệu rằng cặp tiền có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh và vượt qua ngưỡng 155.00. Do đó, nếu BoJ không sớm có động thái can thiệp cặp tiền thậm chí có thể tăng lên ngưỡng tâm lý 160.00. Ngược lại, nếu giá điều chỉnh giảm trong thời gian tới, hỗ trợ gần nhất nằm tại vùng 151.92.

Biểu đồ USD/JPY khung ngày

image2.png

Phân tích kỹ thật GBP/JPY

Đà tăng của GBP/JPY vẫn đang liên tục được kéo dài khi cặp tiền đã tạo ra một loạt đỉnh và đáy cao hơn. Ngoài ra việc phá vỡ khỏi mô hình 2 đỉnh hình thành vào giữa tháng 3 cũng đã củng cố đà tăng của cặp tiền. Nếu động lượng tăng được củng cổ trong thời gian tới, vùng đỉnh của năm 2015 tại 195.88 sẽ lọt vào tầm ngắm. Trong khi đó, hỗ trợ gần nhất của cặp tiền nằm tại vùng 191.00.

Biểu đồ GBP/JPY khung ngày

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ