Nhận định các cặp tỷ giá đồng EUR ngày 12/04

Nhận định các cặp tỷ giá đồng EUR ngày 12/04

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

08:36 12/04/2024

Đồng Euro suy yếu vào thứ Năm sau khi ECB thể hiện lập trường "dovish" trong cuộc họp tháng Tư.

Sau cuộc họp, EUR/USD giảm 0.2%, đóng cửa phiên ở mức 1.0725. EUR/GBP cũng giảm, giảm 0.3% và vượt xuống SMA 50 ngày rồi ổn định ở mức 0.8542.

ECB đã giữ nguyên các thiết lập chính sách trong cuộc họp gần đây nhất, nhưng họ chỉ ra rằng có thể nới lỏng chính sách trong bối cảnh quá trình giảm lạm phát tiếp tục tiến triển tốt. Điều này khiến thị trường nâng định giá lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 6.

Việc ECB nới lỏng chính sách trước Fed sẽ khiến EUR/USD giảm giá trong thời gian tới. Một vài tuần trước, Fed cũng được cho là sẽ giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng chỉ số lạm phát nóng hơn dự đoán, cùng với dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ, đã làm giảm khả năng xảy ra kịch bản này, làm dấy lên kỳ vọng về việc định giá lại lãi suất, và hỗ trợ đồng bạc xanh.

Đồng Euro cũng có thể gặp khó khăn so với đồng bảng Anh do sự khác biệt trong chính sách tiền tệ. Mặc dù BoE cũng dự kiến giảm lãi suất trong thời gian tới, nhưng họ khó có thể thực hiện động thái này ít nhất cho đến tháng 8. Hơn nữa, giá cả thị trường cho thấy BoE chỉ nới lỏng 50bps so với mức 75bps dự kiến từ ECB.

Sau đợt bán tháo mạnh vào thứ Tư, EUR/USD kéo dài đà giảm vào thứ Năm, chạm mức thấp nhất trong hai tháng trước khi phục hồi nhẹ. Ngưỡng hỗ trợ sẽ xuất hiện gần mức 1.0695. Dưới đây, mục tiêu giá sẽ chuyển xuống 1.0640, tiếp theo là 1.0450.

Ngược lại, nếu áp lực bán giảm bớt, người mua có thể đẩy giá về SMA 50 ngày và 200 ngày tại khoảng 1.0825. Trên đây, mục tiêu giá sẽ chuyển lên 1.0865, ngưỡng Fibonacci Retracement 50% của đợt giảm năm 2023.

Biểu đồ EUR/USD D1

A graph of stock market  Description automatically generated

EUR/GBP phục hồi vào đầu tháng nhưng giảm trở lại sau khi không thể vượt qua 0.8585. Nếu đà giảm kéo dài, ngưỡng hỗ trợ sẽ xuất hiện ở mức 0.8285. Dưới đây, cặp tiền có thể bị đẩy xuống đáy năm 2023.

Ngược lại, nếu EUR/GBP tăng trở lại, ngưỡng kháng cự nằm ở SMA 50 ngày, gần mức 0.8550. Trên đây, mục tiêu giá sẽ chuyển lên 0.8575. Một cú bứt phá lên trên có thể đẩy cặp tiền lên SMA 200 ngày.

Biểu đồ EUR/GBP D1

A graph of stock market  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ