Nhận định các cặp tỷ giá chính EUR/USD, GBP/USD, USD/CHF, USD/JPY

Nhận định các cặp tỷ giá chính EUR/USD, GBP/USD, USD/CHF, USD/JPY

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:18 22/09/2022

Đối với USD, đã có một breakout rất mạnh ngay cả trước thông báo FOMC hôm qua, và tiếp tục trong suốt phiên châu Á và đến đầu phiên Châu Âu.

Đó cũng là khoảng thời gian Bộ Tài chính Nhật Bản tuyên bố can thiệp vào USD/JPY, tác động vào xu hướng tăng giá của USD và đẩy lùi một đợt pullback, với hỗ trợ xuất hiện xung quanh ngưỡng kháng cự trước đó.

Biểu đồ 4 giờ bằng đô la Mỹ

image1.png

Đợt breakout trong tuần này đã vượt một số mức quan trọng. Kháng cự hình thành xung quanh 110 dẫn đến một đợt test kháng cự khác tại 110.24 trước cuộc họp FOMC.

Mỗi điểm kháng cự trước đó trở thành hỗ trợ tiềm năng và cũng có một đường xu hướng tăng trước đó đã giúp thiết lập mô hình tam giác tăng dần dẫn đến breakout tại 110.24.

Biểu đồ giá trong hai giờ của đô la Mỹ

image2.png

EUR/USD

Mức ngang giá là mức tâm lý quan trọng nhất và đã bắt đầu hoạt động trở lại vào tháng Bảy. Và trong suốt tháng 8 đến đầu tháng 9, nó đã uốn cong nhưng chưa hoàn toàn bị break, vì giá đã cao hơn mức ngang giá ngay đầu tuần này.

Tuy nhiên cũng có tiềm năng giảm giá đang được xây dựng khiến vùng hỗ trợ dễ bị ảnh hưởng, và FOMC hôm qua đã giúp nó phát triển. Hôm qua chứng kiến người bán đã lấy hỗ trợ để thiết lập đáy trong 19 năm.

Biểu đồ 4 giờ EUR / USD

image3.png

Bây giờ, đợt break hỗ trợ trên EUR/USD và mô hình nêm giảm đã bị vô hiệu - câu hỏi lớn là liệu người bán có tháo chạy hay không. Trước tiên cần có sự thể hiện của kháng cự tại đỉnh thấp hơn để tạo các đáy đỉnh thấp hơn.

Biểu đồ bên dưới cho thấy một số biện pháp bảo vệ của người bán tại 0.9900, với mức kháng cự khá nhỏ tại khoảng 0.9862 - 0.9876. Nếu phe bò có thể tạo một đợt pullback sâu hơn, thì khu vực 0.9950 vẫn được chú ý cho các mức kháng cự tại đỉnh thấp hơn.

Biểu đồ giá trong hai giờ EUR / USD

image4.png

GBP/USD
BOE vừa tăng lãi suất thêm 50bps. GBP/USD phục hồi từ đáy trong 37 năm nhưng người bán vẫn giữ được kháng cự tại mức hỗ trợ trước đó ở quanh khu vực 1.1350.

Biểu đồ hai giờ GBP/USD

image5.png

USD/CHF

SNB đã tăng lãi suất 75bps, dẫn đến một số biến động đáng lưu ý. Đợt tăng đã đã đẩy giá lên ngay vùng kháng cự quan trọng, từ khoảng 0.9800 lên đến khoảng 0.9850. Hold ở đây có thể khiến xu hướng đảo chiều vào một thời điểm nào đó, nhưng nếu vượt trên mức tâm lý 0.9900, thì mức ngang giá khả năng cao sẽ được test.

Biểu đồ giá hàng ngày của USD/CHFimage6.png USD/JPY

Tại cuộc họp của BOJ tối qua, Thống đốc Kuroda cho biết sẽ không có thay đổi lập trường trong khoảng hai đến ba năm. Điều này có nghĩa là BOJ sẽ không can thiệp - và USD / JPY đã phản ứng bằng cách tăng lên đỉnh mới trong 24, vượt qua mức tâm lý 145.

Tuy nhiên, điều đó không kéo dài lâu, vài giờ sau, Bộ Tài chính thông báo rằng Nhật Bản sẽ can thiệp bằng cách mua đồng JPY và bán USD lần đầu tiên kể từ năm 1998. Điều này đã tạo ra một đợt pullback lớn của JPY trong phiên châu Âu.

Biểu đồ 4 giờ USD / JPY

image7.png

Các biện pháp can thiệp không phải lúc nào cũng hoạt động, một điểm đáng lo ngại đối với ngân hàng trung ương. Và, tại thời điểm này, Nhật Bản gần như đang cố gắng chống lại làn sóng dòng vốn tiềm ẩn nhiều rắc rối. Điều này giúp giải thích tại sao USD / JPY tăng mạnh như vậy, ngay cả khi Chính phủ Nhật Bản bắt đầu tiếp cận chống lại nó.

Biểu đồ giá USD / JPY trong 30 phút

image8.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ