Nhận định Bitcoin quý III/2022: Bitcoin có thể tạo đáy, quan trọng là tới khi nào?

Nhận định Bitcoin quý III/2022: Bitcoin có thể tạo đáy, quan trọng là tới khi nào?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

14:33 03/07/2022

Các trader tiền điện tử đã trải qua 2 quý đầu năm 2022 đẫm máu. Triển vọng vĩ mô của Bitcoin trong Q3/2022 tương đối thách thức, giới trader đang chờ đợi mức đáy chu kỳ mới.

Bitcoin đã giảm gần 70% so với mức cao nhất mọi thời đại tại $70,000. Mức giảm sâu nhất của bitcoin được ghi nhận đến thời điểm hiện tại là tới 81%, với mức giảm trung bình hàng năm là 50%. Mức chiết khấu hiện tại có thể là món hời cho các trader dài hạn, trừ khi có một đà giảm 80% nữa đẩy Bitcoin xuống còn $15,000.

Bitcoin chạm mức cao nhất trong lịch sử vào ngày 10 tháng 11 năm 2021. So với quá khứ, chu kì giảm lần này lâu hơn với mức trung bình 117 ngày, nhưng ngắn hơn giai đoạn khủng hoàng vào mùa đông năm 2018 khi phải mất đến 343 ngày để tạo đáy. Nếu kịch bản này lặp lại, áp lực bán có thể dai dẳng đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2023 trước khi nhanh chóng phục hồi, tăng trung bình 69% trong 6 tháng tiếp theo như những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Xem xét các diễn biến trong quá khứ có thể cung cấp manh mối cho triển vọng Bitcoin trong tương lai mặc dù bối cảnh vĩ mô vẫn chưa rõ ràng. Bitcoin là một tài sản high beta, có mối tương quan nghịch với lãi suất và thuận với thị trường chứng khoán. Với bối cảnh hiện tại, triển vọng của Bitcoin, ít nhất trong ngắn hạn, còn tương đối khó khăn.

Tăng trưởng kinh tế đang cho thấy sự giảm sút khi Fed quyết liệt điều chỉnh lãi suất và thu hẹp bảng cân đối kế toán nhằm hạ nhiệt lạm phát. Bối cảnh kinh tế khó khăn khiến các loại tài sản rủi ro khó ngóc đầu, đặc biệt là thị trường crypto. Rất khó để dự đoán đáy tiềm năng của BTC hiện tại trừ khi các điều kiện tài chính được nới lỏng.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ