Nhận định Bảng Anh tuần tới: Liệu GBP/USD có thể tìm thấy hỗ trợ?

Nhận định Bảng Anh tuần tới: Liệu GBP/USD có thể tìm thấy hỗ trợ?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

11:34 17/09/2022

Dữ liệu kinh tế kém lạc quan của Vương quốc Anh khiến của GBP suy giảm. Trong khi đó, việc Fed hawkish cũng gây thêm áp lực lên đồng bảng Anh. Liệu hỗ trợ tại đáy tháng 3 năm 2020 có thể kìm hãm đà suy yếu của cặp tiền GBP/USD?

Nhận định Bảng Anh tuần tới: Liệu tỷ giá GBP/USD có thể tìm thấy hỗ trợ?
Nhận định Bảng Anh tuần tới: Liệu tỷ giá GBP/USD có thể tìm thấy hỗ trợ?

Đồng bảng Anh đã có một tuần giao dịch không mấy khả quan khi có nhiều sự kiện rủi ro trong tuần tới đây. BoE gặp phải một nhiệm vụ khó khăn nhưng ít nhất họ đã có thêm thời gian để phân tích tình hình sau khi ngày họp trước đó bị hoãn lại sau cái chết đáng tiếc của Nữ Hoàng Anh.

Thị trường tiền tệ hiện đang kỳ vọng 50% khả năng tăng lãi suất 50bps hoặc 75bps nhưng sau khi xem xét dữ liệu kinh tế Vương quốc Anh vào tuần trước, mức 50bps dường như là điều chắc chắn. Với việc đồng GBP quá yếu vào thời điểm hiện tại, mức tăng 50 bps có thể khiến GBP lao dốc và gia tăng áp lực lạm phát đối với Vương quốc Anh. Ngoài ra, Fed sẽ tìm cách tiếp tục con đường thắt chặt mạnh tay để dập tắt lạm phát. Vì vậy sẽ rất thú vị khi xem liệu BoE có phản ứng với điều này hay không. Liệu BoE có thể cực kỳ diều hâu và tăng lãi suất mạnh 100bps?

LỊCH KINH TẾ GBP/USD TUẦN TỚI

BIỂU ĐỒ D1 GBP/USD



Tỷ giá GBP/USD xuyên thủng dưới đáy tháng 3 năm 2020 ở mức 1.1410. Chỉ báo RSI có thể cho phân kỳ tăng và có thể dẫn đến sự đảo chiều tăng. Tuy nhiên các điều kiện thực tế vẫn chưa thể đáp ứng được, đặc biệt là khi Vương quốc Anh đang bước vào những tháng mùa đông giữa cuộc khủng hoảng năng lượng.

Nếu tỷ giá GBP/USD đóng cửa trên 1.1410 có thể thu hút phe Bò và ổn định cặp tiền trước cuộc họp BoE.

Các mức kháng chính:

  • 1.1600
  • 1.1410

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.1300

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ