Nhận định Bảng Anh tuần tới: Đà tăng trong ngắn hạn!

Nhận định Bảng Anh tuần tới: Đà tăng trong ngắn hạn!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:41 11/09/2022

Tuần vừa rồi là một tuần khó khăn đối với GBPUSD khi tỷ giá giảm xuống mức đáy 37 năm. Tuy nhiên, đà tăng vẫn hiện hữu đối với các cặp chéo GBP khác như GBP/JPY, khi tỷ giá vừa bứt phá ra khỏi mô hình tam giác đối xứng.

Nhận định Bảng Anh tuần tới: Đà tăng trong ngắn hạn!
Nhận định Bảng Anh tuần tới: Đà tăng trong ngắn hạn!

Đáng chú ý tuần này là cặp GBPUSD đã chạm đáy 37 năm. Nhưng trọng tâm chính vẫn là hỗ trợ 1.1500. Phe gấu đã muốn xuyên thủng hỗ trợ này kể từ thứ Hai và vào thứ Tư, cặp GBP/USD đã xuống mốc 1.1414. Lần cuối cùng GBP/USD được giao dịch dưới 1.1414 là vào năm 1985 khi Thỏa ước Plaza bắt đầu.

Mức đáy năm 1985 bị xuyên thủng 9 pips vào thứ Tư trước khi phục hồi. Từ biểu đồ khung ngày bên dưới, chúng ta có thể thấy hỗ trợ chính nằm xung quanh mức 1.1500 trong tuần qua.

BIỂU ĐỒ KHUNG NGÀY GBPUSD



GBP/USD TRONG DÀI HẠN

Trong dài hạn, tuy động thái phục hồi vừa rồi không ngăn chặn được đà giảm của GBP/USD, điều này khiến phe gấu tỷ giá gặp khó khăn nếu muốn xuống sâu hơn. Ngoài ra, có một lý do rất rõ ràng cho đà giảm của cặp tiền, là do sự phân hóa ngày càng tăng giữa chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Câu hỏi lớn là liệu phe Gấu có còn đủ sức để tạo ra đáy mới hay không? Hoặc - có lẽ sẽ xảy ra một kịch bản thú vị hơn khi GBP/USD phục hồi lên khu vực 1.1750? Và thậm chí là mốc 1.2000 – vùng hỗ trợ quan trọng trước đây?

BIỂU ĐỒ KHUNG TUẦN GBPUSD

GBP/USD TRONG NGẮN HẠN

Trong tuần tới, mức 1.1500 vẫn là điểm quan trọng đối với hành động giá. Tiềm năng tăng giá vẫn còn nhưng tỷ giá có thể kiểm tra lại mức 1.1500. Nhưng, khả năng cao là, cặp tiền sẽ tăng nhẹ để phù hợp với mô hình hiện tại (đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước).

BIỂU ĐỒ KHUNG H2 GBPUSD

GBP/JPY



GBP/JPY, một cặp được biết đến với sự biến động lớn, đã hình hành mô hình tam giác đối xứng trong 4 tháng qua. Có một phạm vi lớn trong quá trình hình thành, với khoảng 1,300 pips giữa hỗ trợ và kháng cự ban đầu. Tuy nhiên, phạm vi đó ngày càng thu hẹp cho đến tuần này. Đáng chú ý - GBP/JPY là cặp cuối cùng thoát ra khỏi các mô hình tương tự khi so sánh với EUR/JPY và AUD/JPY.

Sự đột phá đã giúp tỷ giá thiết lập mức đỉnh tháng mới, với mức kháng cự là đỉnh của tháng Bảy khoảng 166.25.

EUR/GBP



Tỷ giá EUR/GBP tăng mạnh và kiểm tra kháng cự quan trọng trong tuần này. Với sự tác động lẫn nhau giữa EU và Vương quốc Anh, tỷ giá sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, đặc biệt là đối với phe gấu Euro. Kháng cự gần nhất nằm tại 0.8709, ngược lại là hỗ trợ tiếp theo là 0.8371.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ