Nhận định Bảng Anh: GBP/USD phục hồi mạnh mẽ!

Nhận định Bảng Anh: GBP/USD phục hồi mạnh mẽ!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

18:17 04/10/2022

Đồng bảng Anh tăng mạnh khi tình trạng hỗn loạn trên thị trường trái phiếu lắng xuống. Tuy nhiên, GBP vẫn còn phải vượt qua nhiều chướng ngại vật.

Nhận định Bảng Anh: GBP/USD phục hồi mạnh mẽ!
Nhận định Bảng Anh: GBP/USD phục hồi mạnh mẽ!

Đồng bảng Anh đang tăng mạnh trước đô la Mỹ và đã phục hồi lên mức trước khi công bố chính sách “ngân sách nhỏ” gần đây. Việc lợi suất Kho bạc Mỹ giảm gần đây (gây ra bởi lo ngại rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang điều chỉnh khả năng lãi suất tăng cao) đã giúp kìm hãm đà bán tháo kéo dài nhiều tháng qua. Cặp tiền hiện đã trở lại mức đáy tháng 3 năm 2020 khoảng 1.1410.

Chương trình mua trái phiếu của BOE cho đến nay đã rất thành công, tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ trên thị trường trái phiếu chính phủ Anh. Chính sách này mua tới 5 tỷ GBP trái phiếu dài hạn mỗi ngày cho đến ngày 14/10 đã khiến lợi suất giảm xuống, mặc dù vẫn ở mức tương đối cao. Cho đến nay, BoE đã mua khoảng 3.6 tỷ GBP trong bốn ngày đầu tiên của chương trình và 22 triệu GBP vào ngày hôm qua.

LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU ANH 30 NĂM

Triển vọng của đồng bảng Anh đã tốt hơn so với tuần trước và điều này được phản ánh vào giá trong thời điểm hiện tại. Việc Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính hủy bỏ kế hoạch áp thuế 45% đã làm suy yếu cặp GBP/USD, mang lại cho Đảng Lao động 20 điểm dẫn đầu trong các cuộc thăm dò và đồng thời cho thấy rằng đảng Bảo Thủ có thể sẽ bị loại bỏ trong cuộc bỏ phiếu tiếp theo.

GBP/USD có thể sẽ tiếp tục tăng giá, với khu vực 1.1700 có khả năng là kháng cự chính. Nhưng với dữ liệu có thể gây biến động mạnh, cặp tiền sẽ có một chuyến đi gập ghềnh trong những ngày và tuần tới.

BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG D1


Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ