Nhận đinh AUD/USD: Triển vọng kỹ thuật trước hội nghị Jackson Hole

Nhận đinh AUD/USD: Triển vọng kỹ thuật trước hội nghị Jackson Hole

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

12:50 26/08/2022

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương được hưởng lợi từ thị trường chứng khoán Mỹ tăng. Chỉ số Nasdaq-100 (NDX) tăng 1.75% và chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 0.98%

Chỉ số Nasdaq Trung Quốc tăng vọt 6%, trong đó Alibaba, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, đã góp phần lớn vào đà tăng của chỉ số. Theo báo cáo của WSJ, thỏa thuận sẽ cho phép các kiểm toán viên từ Ban Giám sát Kế toán Công ty Đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) kiểm tra các báo cáo tài chính tại Hồng Kông.

Động thái này cho thấy nguồn vốn đầu tư của Mỹ có giá trị như thế nào đối với các công ty Trung Quốc và Bắc Kinh, đặc biệt là khi chính sách tiền tệ mở rộng có thể không khuyến khích đầu tư nước ngoài. Li Zhong - Thứ trưởng Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội Trung Quốc - cho biết hôm thứ Năm, rằng chính phủ sẽ tập trung vào các chính sách kinh tế hỗ trợ, bao gồm tài khóa, tiền tệ và khu vực công nghiệp nhằm hỗ trợ thị trường lao động của Trung Quốc. Đồng Nhân dân tệ tăng khoảng 0.3% so với Đồng bạc xanh.

Các đồng tiền trong thị trường APAC nhạy cảm với rủi ro (bao gồm AUD và NZD) đã tăng cao hơn qua đêm. AUD/USD đã được hỗ trợ bởi giá quặng sắt. ANZ tại New Zealand đã cập nhật dữ liệu tháng 8 về niềm tin của người tiêu dùng, tăng từ 81.9 lên 85.4 trong tháng này. Các nhà giao dịch đang rất tập trung vào dữ liệu PCE sắp tới của Hoa Kỳ và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell’s Jackson Hole.

PTKT AUD/USD
AUD/USD có vẻ sẵn sàng tăng cao hơn trên phương diện kỹ thuật. Sau khi xuyên thủng mức Fibonacci 38.2% và đường SMA 50 ngày, phe bò đang tiến tới đường SMA 100 ngày giảm dần và mốc Fib 23.6%. Chỉ báo RSI và MACD đều tăng cao hơn, báo hiệu tiềm năng tăng giá.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily

aud-usd chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ